Đủ yêu thì sẽ hy sinh

27/12/2021 17:35

Có lẽ tình yêu của chồng dành cho bạn sau những năm tháng hôn nhân đã bị bào mòn. Khi tình yêu thương cạn đi, con người ta sẽ ít dốc lòng.

Đủ yêu thì sẽ hy sinh - Ảnh 1.
Khi cánh cửa mở ra, nụ cười trên môi người phụ nữ vụt tắt vì cô ta ngỡ người giao hàng tới. Đó cũng là lúc bạn kịp thấy ông chồng mình đeo tạp dề đang xào nấu gì đó trong bếp. Cảnh tượng đó khiến bạn sốc ngang với việc tìm ra "tổ nhền nhện" của chồng.

Như chia sẻ của bạn, chồng bạn gần như không bao giờ động tay vào bất cứ việc gì trong nhà. Anh mặc nhiên hưởng thụ sự chăm sóc của vợ con. Vậy mà khi ở nhà một người phụ nữ có dung nhan bình thường, có lẽ cũng không trẻ trung hơn vợ bao nhiêu, anh ta lại cam tâm vào bếp.

Bạn tôi sốc còn là vì bạn tự cho mình không đến nỗi nào, ra ngoài vẫn nhiều người phải xuýt xoa về vóc dáng và làn da trắng hồng một cách tự nhiên. Bạn nhanh nhẹn, giỏi giang. Mối quan hệ với nhà chồng khá tốt. Nói chung bên một người vợ như vậy, không ai nghĩ ông chồng lại đi ngoại tình.

Bạn tổn thương vì bao năm chăm sóc chồng và toàn tâm toàn ý xây đắp tổ ấm, bạn chỉ nhận lại sự thờ ơ từ chồng. Chưa một lần anh vào bếp nấu một bữa ăn cho mấy mẹ con, những nỗ lực của vợ, anh không động viên, quan tâm. Anh cũng không nhiều hào hứng với những bữa tối lãng mạn hay ấm áp bên vợ con.

Bạn cứ nghĩ có lẽ do áp lực công việc, do thói quen được cha mẹ nuông chiều, do tính cách của chồng… Nhưng mọi lý do để trì hoãn những trách móc chồng đều không phải. Bởi, khi lòng đã muốn thì người ta tìm cách, còn không muốn người ta chỉ tìm lý do.

Có lẽ tình yêu của chồng dành cho bạn sau những năm tháng hôn nhân đã bị bào mòn. Khi tình yêu thương cạn đi, con người ta sẽ ít dốc lòng. Huống hồ, người đàn ông ấy còn có bồ. Mà nhân tình thì bao giờ cũng ngọt ngào, cũng nhẹ nhàng hấp dẫn. Họ đâu có chịu những áp lực, những trách nhiệm, những cằn nhằn trong hôn nhân.

Chuyện người đàn ông sẵn sàng đeo tạp dề nấu bữa tối cho bồ, trong khi mâm cơm vợ nấu sẵn ở nhà lại không màng, thì có lẽ bởi tình yêu của anh ta đã hết. Khi tình yêu không đủ, họ đâu chịu hy sinh. Khi tình yêu đủ đầy, mọi khó chịu sẽ thành đơn giản, một nụ cười xòa sẽ giải quyết nhẹ nhàng như gió thoảng qua.

Mây tầng nào sẽ gặp gió tầng đó. Vẫn phải là những con người không chỉ cùng hoàn cảnh mà còn phải chung tần số cảm xúc, họ mới đặt mình vào vị trí của đối phương. Bạn tôi đã hy sinh quá nhiều, những hy sinh những mong chồng một ngày nào đó thấu hiểu. Nhưng hình như anh ta chẳng mảy may trân quý những tháng ngày có vợ đẹp con ngoan, nhà cửa luôn gọn gàng sạch sẽ.

Tôi biết bạn bị tổn thương vì hình ảnh chồng đeo tạp dề trong bếp nhà nhân tình. Điều gì khiến chồng bạn sẵn lòng phục vụ bữa tối cho người phụ nữ đó, nếu không phải là họ có đủ đầy cảm xúc của yêu thương, chia sẻ?

Bạn quyết định chia tay chồng trong sự tiếc nuối của nhiều người. Nhưng tôi lại nghĩ điều đó là đúng. Người ta có thể chung sống với nhau khi không còn tình yêu nhưng nghĩa tình vẫn trọn vẹn. Một người chồng ích kỷ chỉ nghĩ đến cảm xúc của bản thân thì liệu có vị trí trong tổ ấm?

Cuộc đời còn dài lắm, niềm vui vẫn còn ở phía trước. Tôi tin khi gặp duyên sẽ có người sẽ nhìn ra được những điều đáng trân quý ở bạn.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đủ yêu thì sẽ hy sinh