Cảnh khó khăn của gia đình có hai mẹ con cùng mắc bệnh nặng

09/03/2023 11:34

Cuộc sống của mẹ con chị Lê Thị Mầm ở thôn Châu Quan, xã Đoàn Kết (Thanh Miện) hiện rất khó khăn khi chồng mất sớm, con trai mắc bệnh thận bẩm sinh, bản thân chị mắc bệnh tiểu đường.


Chị Mầm và cháu Chỉnh đều đang mắc bệnh nặng

Trong căn nhà cũ xập xệ hơn 30 m2, tường bong tróc của nhà chị Mầm, tài sản chỉ có chiếc tủ thờ, bộ bàn ghế và chiếc giường cũ kỹ. Đây là nơi sinh sống của 3 mẹ con chị Mầm và mẹ già hơn 80 tuổi.

Chị Mầm năm nay 38 tuổi. Vợ chồng chị sinh được hai cháu là Phạm Kiều Ánh (sinh năm 2005) và Phạm Xuân Chỉnh (sinh năm 2011). Chị Mầm làm may ở gần nhà, còn anh Phạm Văn Nghiêm, chồng chị, làm lao động tự do. Tuy cháu Chỉnh bị mắc bệnh thận nhưng có hai vợ chồng chung vai nên cuộc sống của gia đình chị vẫn tạm ổn. Thế nhưng, cách đây gần 3 năm, anh Nghiêm không may bị đột quỵ rồi qua đời. Cuộc sống của gia đình trở nên khó khăn chồng chất sau khi bị mất đi trụ cột.

Đáng buồn hơn là giờ cả chị Mầm cũng mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, thường xuyên ốm đau, nhiều khi còn ngất xỉu. Sức khỏe không bảo đảm nên gần 2 năm nay chị cũng không thể đi làm được. 

Hiện tại cuộc sống của cả nhà trông chờ vào khoản thu nhập ít ỏi của cháu Ánh. Mặc dù vẫn còn đang ở độ tuổi ăn học nhưng do hoàn cảnh kinh tế gia đình nên cháu phải nghỉ học xin đi làm tại xưởng may gần nhà để có thêm thu nhập phụ giúp gia đình và thuốc thang cho mẹ và em trai.

Cháu Chỉnh bị bệnh thận bẩm sinh. Ngoài ra cháu còn bị hẹp đường tiết niệu hay gây tắc đường tiểu nên thường xuyên phải lên Bệnh viện Nhi Hải Dương hoặc bệnh viện tuyến trên để khám và điều trị. Cháu Chỉnh đã được bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương chỉ định làm phẫu thuật nhưng do hiện tại sức khỏe không bảo đảm nên chưa thể tiến hành. Chị Mầm nghẹn ngào cho biết: “Nhìn con đau đớn, mệt mỏi, tôi chỉ biết ôm con khóc, cầu mong con khỏe mạnh để vượt qua cơn đau”.

Mỗi lần đi bệnh viện chi phí rất tốn kém nên chị phải vay mượn của bà con hàng xóm và một phần nhờ sự vận động giúp đỡ của cán bộ địa phương. Cuộc sống của gia đình chị Mầm đang vô cùng khó khăn. Hiện nay gia đình đã vay mượn gần 50 triệu đồng để trả tiền viện phí và mua thuốc cho cháu Chỉnh. Được biết chi phí phẫu thuật cho cháu cần khoảng 70 triệu đồng nữa. 

Bà Nguyễn Thị Tảo, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đoàn Kết cho biết: "Gia đình chị Mầm thuộc diện hộ nghèo nên thời gian qua, các ban, ngành, đoàn thể trong xã, bà con lối xóm cũng dành nhiều tình cảm, hỗ trợ, động viên gia đình nhưng chẳng thấm vào đâu so với những khó khăn mà mẹ con chị đang phải gánh chịu". 

Để cháu Chỉnh có tiền phẫu thuật trong thời gian tới, gia đình chị Mầm rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Lê Thị Liên, kế toán ngân sách xã Đoàn Kết (Thanh Miện), số điện thoại: 0359.429.067 hoặc qua số tài khoản: 2305215022790, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. 

THIÊN BÌNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh khó khăn của gia đình có hai mẹ con cùng mắc bệnh nặng