Các biện pháp phòng ngừa bổ sung để bảo vệ bản thân và gia đình trong mùa dịch

30/08/2021 07:14

Dưới đây là các bước phòng ngừa bổ sung để đảm bảo bảo vệ chống lại vi khuẩn, virus và nấm cũng như COVID-19.

Đất nước hiện đang phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp này, bao gồm sự gia tăng lớn về số ca mắc bệnh.

Trước bối cảnh đó, mỗi cá nhân trong chúng ta cần có ý thức tự bảo vệ mình, gia đình và cộng đồng bằng cách tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa COVID-19. Ngoài ra, chúng ta cũng nên thực hiện các mẹo bổ sung để xây dựng khả năng miễn dịch và bảo đảm sức khỏe của mình.

Sau đây là các biện pháp phòng ngừa mà Tiến sĩ Vishal Sehgal ở Ấn Độ khuyên chúng ta nên thực hiện.

Bảo vệ khỏi muỗi

Bạn phải kiểm tra tất cả các máy làm mát nước, bể chứa và không gian trên sân thượng và ban công để ngăn ngừa sự tích tụ của nước đọng. Hơn nữa, điều quan trọng là phải mặc quần áo dài tay khi đi ra ngoài, đặc biệt là vào buổi tối. Sử dụng vợt bắt muỗi và thuốc diệt muỗi cũng rất cần thiết. Ngoài ra, nếu có thể, hãy xông hơi trong nhà để loại bỏ muỗi và bọ.

Vệ sinh cá nhân

Sau khi trở về từ bên ngoài, điều quan trọng là phải tắm để giúp rửa sạch mọi vi trùng có thể tích tụ trên da và bảo vệ bạn khỏi bệnh tật. Bàn tay của chúng ta là trọng tâm chính khi nói đến vệ sinh cá nhân và phòng chống bệnh tật.

Điều quan trọng là phải rửa tay sạch, kỹ và thường xuyên bằng xà phòng và nước, nhất là trước khi ăn hoặc sau khi đi vệ sinh. Hắt hơi hoặc ho mà không che mặt là một hành động có hại khác mà bạn nên tránh.

Hạn chế tiếp xúc xã hội

Chúng ta có thể đi chợ để mua các mặt hàng thiết yếu nhưng bắt buộc phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa khác nhau như duy trì khoảng cách, đặc biệt với những người có biểu hiện bệnh hoặc ho mà không che miệng.

Khẩu trang là điều cần thiết khi bước ra khỏi nhà. Những người có khả năng miễn dịch yếu hơn, trẻ em và người già nên tránh đến những nơi đông người.

Vệ sinh an toàn thực phẩm và nguồn nước

Bạn nên đảm bảo vệ sinh đầy đủ thức ăn và nước uống ngay cả khi ở nhà. Tránh ăn thức ăn ven đường và cố gắng ăn các bữa ăn tươi nấu chín càng nhiều càng tốt. Nên uống nước lọc hoặc nước đun sôi. Ăn các loại thực phẩm tăng cường miễn dịch và theo mùa là một cách tốt để giữ gìn sức khỏe.

Bảo vệ hệ hô hấp

Nhiễm trùng qua đường không khí có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Một số biện pháp khắc phục tại nhà có thể có lợi như uống nước ấm và xông hơi mỗi ngày một lần. Bạn cũng nên tập yoga và một số bài tập thở nhất định như pranayama.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các biện pháp phòng ngừa bổ sung để bảo vệ bản thân và gia đình trong mùa dịch