Bớt nhậu

03/08/2022 06:24

Từ hôm đi làm ăn xa về đến nay đã nửa tháng nhưng tối nào anh Thịnh cũng rủ bạn bè về nhà ăn uống tới khuya.

 Vì nhà chật, không chịu được mùi rượu bia, khói thuốc lá nên chị Hiền, vợ anh Thịnh và 2 đứa con phải sang tá túc bên nhà nội. Thấy con dâu và các cháu đã nhiều ngày liền như thế nên bà Thà rất thương. Bà biết anh Thịnh vốn tính bảo thủ, chị Hiền lại nhẫn nhịn chồng nên không dám nói gì. Bà Thà vừa đọc được thông tin trên báo là lối sống thiếu lành mạnh, hay uống rượu bia, thuốc lá, cà phê... là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều người trẻ mắc bệnh đột quỵ trong thời gian gần đây nên tối nay bà quyết định sẽ góp ý với con trai.

Đợi các bạn của con về hết, bà Thà cùng chị Hiền và 2 đứa trẻ mới về. Trong căn nhà nhỏ, bát đũa, đồ ăn thừa ngổn ngang. Mùi rượu bia và thuốc lá nồng nặc. Thấy anh Thịnh vẫn tỉnh táo chào mẹ nên bà Thà hỏi luôn:

- Sao các con hay ăn uống nhậu nhẹt thế? Con không thấy tối nào vợ con cũng phải sang nhà bố mẹ à?

- Ăn uống giao lưu bạn bè cũng là để có niềm vui trong cuộc sống thôi mẹ! Vợ con và các cháu sang nhà thì càng gắn kết tình cảm với ông bà chứ sao.

- Mẹ không nói đùa với con đâu. Mẹ không ngăn cản gì chuyện các con giao lưu bạn bè, nhưng cần có chừng mực. Các con có thể chỉ nên tổ chức ăn uống vào dịp cuối tuần, vừa đỡ vất vả cho vợ con vừa vẫn gắn kết tình cảm bạn bè.

Vừa nói bà Thà vừa nhìn chị Hiền đang lụi cụi dọn "bãi chiến trường" mà chồng và các bạn nhậu để lại. Bà Thà chép miệng thở dài:

- Báo chí nói nhiều đến tác hại của rượu bia, thuốc lá mà sao các con cứ để ngoài tai thế nhỉ? Giờ còn sức thì không sao, mai kia đổ bệnh ra đấy thì lại khổ mình, khổ cả nhà.

Nói rồi bà Thà chìa tờ báo đang cầm trên tay có bài viết về người trẻ bị đột quỵ do sống thiếu lành mạnh cho anh Thịnh xem.
Cầm tờ báo mẹ đưa, biết mẹ phân tích đúng nên anh Thịnh gãi đầu gãi tai:

- Thôi, mẹ đã nói vậy thì con xin nghe, bớt nhậu nhẹt để bảo đảm sức khỏe...

NGỌC THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bớt nhậu