Bố mẹ muốn hàn gắn sau 26 năm ly hôn

22/02/2022 09:19

Bố mẹ tôi bằng tuổi, có cuộc hôn nhân không mấy suôn sẻ và chỉ ở với nhau được một năm sau kết hôn.

Tôi 26 tuổi, tuổi tôi bằng đúng số năm bố mẹ chia tay nhau. Bố mẹ lấy nhau qua sự mối lái của bác, do tính cách không hợp nên đã dừng lại và có nhiều hồi ức tồi tệ về nhau.

Mẹ nuôi tôi, bố thỉnh thoảng qua thăm nhưng từ khi lập gia đình khác không qua nữa. Bố chỉ thỉnh thoảng gọi điện hỏi thăm, mẹ cũng không yêu cầu bố chu cấp. Mẹ cũng đi bước nữa. Bố có ba con với người vợ sau và mẹ sinh thêm một em trai với dượng. Tôi sống bên mẹ, ít khi qua lại với bố nên không thân thiết với các em bên bố.

Thời gian đó bố mẹ tôi cũng ít khi liên lạc với nhau, chỉ khi cần mới gọi điện trao đổi về tôi, nói chuyện cũng lạnh nhạt. Dường như cả hai không hề muốn liên quan đến nhau nữa. Cách đây hai năm dượng qua đời, tôi được mẹ mua nhà cho ở riêng trước đó để đỡ phải va chạm với dượng (tính tôi và dượng không thể sống chung). Do vậy khi dượng qua đời tôi đã dọn về nhà sống với mẹ và em trai để nhà đỡ trống trải, nhà hiện tại của tôi cho thuê.

Đầu năm nay, tôi bị nhiễm Covid-19 nhưng ở thể nhẹ, tự điều trị tại nhà, rất may mẹ và em trai không bị sao. Khoảng thời gian đó bố thường xuyên lên thăm tôi, bố lo lắng nên cứ một tuần lên khoảng ba lần. Tới tuần thứ ba tôi khỏi hẳn và phát hiện bố mẹ nói chuyện qua chat, hỏi thăm nhau như những người bạn. Tới Tết bố lên chơi và thậm chí còn ở lại nhà tôi ăn cơm. Sau đó, mùng hai Tết bố đi ô tô lên đưa cả nhà tôi đi lễ chùa.

Mẹ sử dụng phần mềm chat trên máy tính nên khi dùng máy tôi vô tình nhìn thấy tin nhắn của bố nhắn cho mẹ với lời lẽ rất nhẹ nhàng. Bố hỏi mẹ ăn cơm chưa, con ngủ chưa, kể nhiều chuyện khác nữa. Tôi thật sự không tin vào mắt mình vì biết trước đó bố mẹ đều không hề có cảm tình với nhau, đến nhìn nhau thôi còn khó.

Tôi đánh liều hỏi chuyện thì mẹ nói giờ bố mẹ quay lại với nhau có được không? Khoảng gần 20 năm trước, tôi thực sự mong muốn điều này, giờ nó xảy ra lại khiến tôi có cảm xúc khó tả. Em trai tôi dù lớn nhưng khá tồ, cũng không quan tâm chuyện này lắm lắm, nó giống tôi, chỉ muốn mẹ được hạnh phúc. Còn ba người em ở bên đằng bố thì sao, rồi vợ hai của bố nữa, liệu mọi chuyện sẽ thế nào khi họ biết được?

Bao nhiêu năm không có bố bên cạnh, tôi hiểu cảm giác tủi thân ấy như thế nào, bản thân hoàn toàn không muốn các em phải chịu cảm giác ấy như mình. Thế nhưng tôi cũng muốn biết cảm giác có cả bố và mẹ sống cùng như thế nào, từ khi lọt lòng tôi chỉ thấy nhà có mỗi mẹ.

Tôi rất bối rối, hy vọng sẽ nhận được lời khuyên. Tôi nên vui vẻ chấp nhận việc này để được một lần thỏa mãn khao khát có bố và mẹ dưới một mái nhà hay phải nghĩ cho các em và vợ hai của bố để khuyên bố mẹ dừng lại ngay?

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bố mẹ muốn hàn gắn sau 26 năm ly hôn