Vợ chồng nghỉ dưỡng xuyên Việt với 150 triệu đồng

05/07/2022 14:59

Ước mơ được đi khắp Việt Nam của Ngọc Hà thành sự thật khi vợ chồng cô vừa thực hiện chuyến xuyên Việt kiểu nghỉ dưỡng, với chi phí 150 triệu đồng.

Vào sinh nhật, Chu Ngọc Hà, sinh năm 1996, nói với chồng Nguyễn Anh Phương, sinh năm 1992, về ước mơ được đi hết Việt Nam. Muốn điều ước của vợ thành hiện thực, Anh Phương quyết định thực hiện hành trình xuyên Việt, theo phong cách nghỉ dưỡng, thư giãn, cũng là cách để kỷ niệm ngày cưới. Hai người đi chặng một theo cung Tây Nguyên, từ Hà Nội đến Phú Quốc, sau đó về Thủ đô làm đám cưới và tiếp tục phượt từ Hà Nội đến các tỉnh miền núi phía Bắc.

Vợ chồng Ngọc Hà, Anh Phương chụp ở cảng Tiên Sa, Đà Nẵng.

Vợ chồng Ngọc Hà, Anh Phương chụp ở cảng Tiên Sa, Đà Nẵng

Cả hai đều làm công việc thoải mái về thời gian, chỉ cần quản lý online nên dễ dàng sắp xếp để thực hiện chuyến đi. Tiêu chí của Phương và Hà là trải nghiệm kết hợp nghỉ dưỡng. Lịch trình tuy dày đặc nhưng sắp xếp hợp lý để đi không bị mệt. Đến tỉnh nào đẹp, họ sẽ dừng lại chơi, vương vấn thì nghỉ thêm chứ không "đi lấy được". Chuyến đi được thực hiện bằng ôtô tự lái để chủ động thời gian. "Ngồi trên máy bay thì không thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp từng vùng miền", Ngọc Hà chia sẻ.

Hành trình tổng cộng 36 ngày cả hai chặng, chi phí ước tính khoảng 150 triệu đồng, trong đó hơn nửa dành cho khách sạn, chỗ nghỉ dưỡng. Chi phí xăng xe khoảng 15 triệu đồng, chặng miền Bắc tốn kém hơn do phải đi đường đèo núi. Ngoài ra là các khoản khác như ăn uống, chi phí phát sinh... Trong chặng đầu tiên, hai vợ chồng ở các resort đẹp như An Lâm Retreats Ninh Vân Bay, Mango Bay Phú Quốc, The Secret Côn Đảo... Ở nơi không có resort, họ cũng ở khách sạn 3-4 sao.

Hà chọn các khu nghỉ dưỡng đẹp, dịch vụ tốt để ở. Trong ảnh là Mango Bay Resort ở Phú Quốc.

Hà chọn các khu nghỉ dưỡng đẹp, dịch vụ tốt để ở. Trong ảnh là Mango Bay Resort ở Phú Quốc

Chặng đầu tiên 24 ngày, khởi hành Hà Nội, họ đi qua các tỉnh miền Trung từ Nghệ An đến Quảng Nam, sau đó qua cung Tây Nguyên gồm các tỉnh Gia Lai, Buôn Ma Thuột, Lâm Đồng... và các tỉnh miền Nam. Với các hòn đảo như Phú Quốc, Côn Đảo, hai vợ chồng di chuyển bằng phà. Trước khi đến Côn Đảo, họ gửi ô tô từ TP Hồ Chí Minh về Hà Nội, sau đó bay từ Côn Đảo trở về Thủ đô, kết thúc chặng thứ nhất.

Khi được hỏi chia làm hai chặng có bị lười, ngại tiếp tục không, Ngọc Hà trả lời "Không" và cho rằng như vậy hợp lý hơn. "Cả hai đều đam mê du lịch nên chỉ có hào hứng chứ không có lười. Mình mong chờ từng ngày đến Tây Bắc. Trải nghiệm sẽ khác chặng đầu, do mạn này ít resort hơn cung phía nam, phần lớn mình ở homestay và vào bản trải nghiệm", Ngọc Hà chia sẻ. Chặng hai chỉ đi hết 12 ngày, qua các tỉnh Tây Bắc như Sơn La, Điện Biên, Lai Châu rồi tới Đông Bắc là Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn. Tổng cộng, họ đi hết 5.268 km đường bộ cả hai chặng.

Trong hành trình, vợ chồng Hà ấn tượng nhất với Đà Lạt do là nơi chụp ảnh và quay phóng sự cưới. Đà Lạt cũng là nơi có nhiều kỷ niệm của họ từ khi còn yêu nhau. Địa điểm đẹp nhất theo Hà là Hà Giang, phong cảnh hùng vĩ đan xen vẻ hoang sơ của tự nhiên. Nơi cũng làm Hà thấy ấn tượng là bản Sì Thâu Chải ở Lai Châu. Làng du lịch cộng đồng bài bản, nguyên vẻ hoang sơ, chưa bị thương mại hóa. Dù tại đây họ không trải nghiệm tiện nghi như ở khách sạn, resort song được ở cùng người bản địa. Côn trùng, tối tăm là hai vấn đề lớn nhất khi nghỉ lại ở đây. Ngoài ra, vợ chồng Hà không ăn được các món đặc sản ở đây như nậm pịa, thắng cố...

Lần đầu xuyên Việt, Ngọc Hà được cảm nhận sự khác biệt rõ ràng về văn hóa, phong tục thay đổi từ bắc xuống nam. "Điểm chung ở hai miền là người Việt miền nào cũng thật hiếu khách", cô nói.

Sau chuyến xuyên Việt, Hà lưu lại những tỉnh, thành nào đẹp, hợp với sở thích du lịch của mình để có thể khám phá thêm vào lần sau. Chi phí 150 triệu đồng theo cô là xứng đáng do có quan điểm trải nghiệm phải đi kèm với nghỉ dưỡng thoải mái.

Chiếc xe với đầy ắp hành lý đã cùng hai vợ chồng xuyên Việt.

Chiếc xe với đầy ắp hành lý đã cùng hai vợ chồng xuyên Việt

Khi được hỏi nên tiết kiệm 150 triệu đồng để mua nhà, mua xe hơn là chỉ để du lịch, Ngọc Hà trả lời: "Mỗi người một quan điểm, khi mình không còn phải áp lực tích lũy cho các mục kia thì sẽ kiếm tiền để đi trải nghiệm, hưởng thụ cho cuộc sống không nhàm chán".

Trong tương lai, hai vợ chồng ấp ủ một chuyến phượt bằng xe phân khối lớn với tiêu chí đi đến đâu sắm đến đấy, không phải chuẩn bị trang phục và mang 8 vali đồ như hành trình xuyên Việt vừa qua.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vợ chồng nghỉ dưỡng xuyên Việt với 150 triệu đồng