Thành phố sắp thành điểm nóng du lịch mới ở Italy

28/05/2023 15:21

Khảo sát từ 175 chuyên gia trong ngành du lịch chỉ ra thành phố Bologna ở Italy là điểm đến hấp dẫn bậc nhất nhưng ít ai chú ý, dự kiến sẽ là điểm nóng mới.

Cây viết Sharael Kolberg của kênh truyền thông CNBC, người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, đã thực hiện khảo sát với 175 chuyên gia, người yêu du lịch, để tìm ra "thành phố bị đánh giá thấp nhất". Đa số có chung quan điểm đó là thành phố Bologna của Italy.


Tòa tháp Two nổi tiếng ở Bologna. Ảnh: Bologna Welcome

Tom Marchant, người sáng lập Black Tomato - công ty chuyên tổ chức những chuyến du lịch sang trọng - nhận xét Bologna "sắp trở thành điểm nóng mới của Italy". Do Bologna là quê hương của pasta (mì ống), Tom nói đây chính là "thánh địa cho những người sành ăn".

Ngoài ra, có ba lý do chính được nhiều người đưa ra khi chọn Bologna, gồm phong cảnh và ẩm thực tuyệt vời, kiến trúc và lịch sử sánh ngang nhiều thành phố cổ ở Italy, giao thông thuận tiện.

Du khách có thể dành thời gian khám phá những khu chợ ngoài trời hay pastifici (cửa hàng mì ống) ẩn mình trong các con phố. Tới Bologna, du khách cũng nên ghé thăm những nhà hàng đã tạo ra các món ăn nổi tiếng thế giới như mì ống Bolognese, Tortellini. Thành phố này còn có FICO Eataly World - khu công viên có diện tích hơn 80.000 m2, chỉ phục vụ các món Italy. Từ Bologna, du khách cũng dễ dàng du lịch một chuyến trong ngày tới vùng Emilia-Romagna, nơi được xem là "khai sinh ra ẩm thực Italy".

Về kiến trúc và lịch sử, Bologna không kém các thành phố khác ở Italy. Bologna được UNESCO công nhận là Di sản thế giới với khoảng 61 km portico - kiểu lối đi được che chắn bằng nhưng mái hiên, xuất hiện nhiều ở Hy Lạp cổ đại. Thành phố này cũng có tới 24 tòa tháp bằng đá tồn tại từ thời trung cổ như Two Towers - tòa tháp mang tính biểu tượng của Bologna.


Một đoạn đường có mái che và cổng vòm ở Bologna. Ảnh: Italy Magazine

Bên cạnh đó, Bologna là điểm đến "hoàn toàn có thể đi bộ", an toàn, giúp du khách tiết kiệm tiền thuê ôtô. Nếu yêu thích phương tiện công cộng, xe buýt trong thành phố là lựa chọn tốt với giá vé chỉ từ 1,3 euro/lượt (khoảng 32.000 đồng). Ngoài ra, việc kết nối từ Bologna đến những "điểm nóng" khác cũng khá tiện do cách Florence 112 km, Venice 152 km và Milan 212 km.

Người dân ở Bologna rất thân thiện. Các cơ sở lưu trú có giá phòng trung bình dưới 200 USD một đêm - theo ứng dụng tìm kiếm dịch vụ du lịch Kayak.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành phố sắp thành điểm nóng du lịch mới ở Italy