Tết dương lịch người Hải Dương vui chơi ở đâu?

31/12/2022 14:42

Mặc dù kỳ nghỉ Tết dương lịch không dài nhưng nhiều gia đình ở Hải Dương cũng tranh thủ đến các điểm vui chơi, giải trí để tận hưởng không khí năm mới.

Tuyến phố Tuệ Tĩnh dài chưa đầy 1 km nhưng lúc nào cũng lung linh, huyền ảo trong ánh đèn màu lấp lánh vào buổi tối

Chị Nguyễn Thị Nga, nhân viên Ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh Hải Dương cho biết chủ nhật (ngày 1.1.2023) chồng chị mới được nghỉ Tết dương lịch nên cả nhà có 2 ngày để vui chơi. Kỳ nghỉ ngắn nên gia đình chị Nga và một vài người bạn cùng công ty đã chọn đi cắm trại và trải nghiệm 1 ngày tại Komiarm café & camping ở gần cầu Phú Lương, phường Nam Đồng (TP Hải Dương). “Ở đây, các cháu được thu hoạch cà rốt, tìm hiểu về các con vật như dê, thỏ, câu cá, bắt vịt… Sau đó đến chiều tối các gia đình quây quần bên bếp nướng BBQ. Đây là điểm đến khá thú vị cho nhiều gia đình có trẻ nhỏ”, chị Nga nói.

Hội chợ hoa xuân ở khu đô thị Trường Thịnh, phường Tân Bình có nhiều hình được trang trí ngộ nghĩnh, lộng lẫy trong đêm là điểm đến của nhiều bạn trẻ

Dịch bệnh được kiểm soát nên dịp Tết dương lịch năm nay nhiều điểm vui chơi, giải trí của Hải Dương, nhất là ở TP Hải Dương trở thành điểm hẹn của nhiều người. Từ tối 30.12, các nhà hàng, quán ăn trên phố Tuệ Tĩnh kéo dài đã bắt đầu đông khách. Đây là con phố ẩm thực sôi động nhất thành phố, có nhiều hàng quán với các món ngon của nhiều vùng miền trong nước và cả các món ăn có nguồn gốc từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc...

Các bạn trẻ thích thú nhâm nhi cà phê hay trà chanh nóng vỉa hè

Những quán cà phê sang trọng, ấm cúng trên phố Đỗ Ngọc Du, Bạch Đằng, Trường Chinh… cũng là điểm đến thu hút nhiều bạn trẻ. Đặc biệt, Hội chợ hoa xuân ở khu đô thị Trường Thịnh, phường Tân Bình mở cửa từ 22.12.2022 đến 31.1.2023 cũng thu hút nhiều người dân Hải Dương đến mua sắm và hoà chung không khí lễ hội ánh sáng với âm nhạc sôi động vào buổi tối. Tại đây hình các con vật ngộ nghĩnh, hình trái tìm, hình bông hoa… nổi bật bằng ánh sáng đèn led trở thành nơi chụp ảnh kỷ niệm của nhiều người.

Vườn hoa bến đò Lạng, xã Bình Lãng (Tứ Kỳ) cũng là nơi được nhiều người chọn đến dịp nghỉ lễ này

Ngoài ra, người dân Hải Dương còn có thể đến khu đô thị sinh thái Ecorivers, siêu thị Big C, siêu thị BRG… hay có thể đến chợ Thanh Bình để trải nghiệm, mua sắm và thưởng thức những món ăn vặt.

Tổ hợp Saturday trên phố Tuệ Tĩnh với không gian mới lạ thu hút nhiều người đến khám phá

Chị Nguyễn Thị Huế, Trưởng Phòng Makerting Trung tâm Giáo dục trải nghiệm Thế giới xanh Hải Dương cho biết sau 2 năm trầm lắng do dịch Covid-19 năm nay mọi người có tâm lý thoải mái vui chơi, tận hưởng không khí đón năm mới.  Rất nhiều các hoạt động như gói bánh chưng, viết thư pháp, nặn tò he, bày mâm ngũ quả ... đều sẵn sàng phục vụ. 

Trung tâm Giáo dục trải nghiệm Thế giới xanh Hải Dương có nhiều trải nghiệm thú vị cho các gia đình

Tại một số điểm vui chơi, giải trí khác của các địa phương trong tỉnh như Đảo Cò (Thanh Miện); vườn hoa đò Lạng, điểm vui chơi trẻ em ở xã Văn Tố (Tứ Kỳ) đều có nhiều hoạt động phục vụ người dân trong và ngoài tỉnh. Các quán ăn, nhà hàng ở các trung tâm các huyện, thị xã, thành phố cũng chuẩn bị chu đáo để đón khách dịp này.

Vườn trải nghiệm Komiarm café & camping ở gần cầu Phú Lương, phường Nam Đồng (TP Hải Dương) là điểm đến mới lạ dịp Tết Dương lịch năm nay


Khu đô thị sinh thái Ecorivers cũng là nơi thường thu hút nhiều người đến vui chơi dịp nghỉ lễ

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tết dương lịch người Hải Dương vui chơi ở đâu?