Singapore nới lỏng kiểm dịch, rộng cửa đón khách quốc tế

14/04/2022 15:00

Từ đầu tháng 4, các chính sách kiểm dịch của Singapore ngày càng được nới lỏng, nhằm thu hút khách quốc tế sau thời gian trầm lắng vì đại dịch.

du lich Singapore anh 1

Singapore khuyến khích du khách đeo khẩu trang ở khu vực đông đúc

Chiều 13.4, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) tổ chức sự kiện khởi động du lịch với mục đích cập nhật chiến lược mở cửa, quy định nhập cảnh đến Singapore và giới thiệu địa điểm vui chơi cho du khách Việt.

Cụ thể, từ ngày 1/4, Singapore bỏ yêu cầu cách ly đối với tất cả du khách đã tiêm chủng đủ mũi vaccine ngừa Covid-19. Đây là giai đoạn tiếp theo trong lộ trình mở cửa. Chương trình "Khung du lịch cho người đã tiêm chủng" (Vaccinated Travel Framework - VTF) sẽ thay thế "Làn du lịch cho người đã tiêm chủng" (Vaccinated Travel Lane - VTL) với các quy định quản lý an toàn và quy trình nhập cảnh được giản lược.

Theo mô hình du lịch mới triển khai, du khách có thể đáp chuyến bay bất kỳ đến Singapore và không cần thực hiện xét nghiệm khi nhập cảnh.

Người đã tiêm chủng đầy đủ và trẻ em dưới 12 tuổi được nhập cảnh khi xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 được thực hiện trong vòng 2 ngày trước khi khởi hành.

Phát biểu tại sự kiện, ông John Gregory Conceicao, Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á của STB, tin rằng đây là thời điểm thích hợp để đảo quốc sư tử thúc đẩy mạnh mẽ sự phục hồi của ngành du lịch.

"Việt Nam luôn là thị trường quan trọng của ngành du lịch Singapore. Chúng tôi rất hào hứng khi các bạn có thể tự trải nghiệm dịch vụ mới mẻ sau mùa dịch", ông chia sẻ.

Hành trình phục hồi du lịch đang được thể hiện rõ qua số lượng du khách quốc tế. Hai tháng đầu năm, Singapore đón 125.000 lượt khách nước ngoài, tăng mạnh so với con số 330.000 khách trong năm 2021.

Sau 2 năm dài chôn chân tại nhà, nhiều du khách Việt đã trở lại với những chuyến du lịch nước ngoài. Singapore, với chính sách cởi mở, an toàn giữa đại dịch, là điểm đến khách quan tâm hàng đầu. Loạt điểm đến nổi bật được giới thiệu như bảo tàng địa ngục tại Haw Par Villa, bảo tàng Kem, SkyHelix Sentosa, khu du lịch sinh thái ngập mặn Chek Jawa, Rumah Bebe...

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Singapore nới lỏng kiểm dịch, rộng cửa đón khách quốc tế