Qatar dưới ống kính người Việt mùa World Cup

01/12/2022 07:33

Cổ động viên Việt Nam chia sẻ những hình ảnh của chủ nhà World Cup 2022.

Thủ đô Doha vào buổi sáng 28.11. Khu vực này thuộc trung tâm thành phố, nhìn từ một cầu vượt ở gần công viên Al Bidda.

Một góc nhỏ tại chợ cổ Souq Waqif. Đây là khu chợ trung tâm đầu tiên và lâu đời nhất Doha. Nằm lọt thỏm giữa những tòa nhà chọc trời, chợ là một trong những điểm hút nhiều khách nhất thủ đô. Không chỉ là nơi mua sắm với nhiều mặt hàng tiêu biểu của vùng Ảrập, chợ Souq Waqif còn gây chú ý bởi người bán hàng, từ vải vóc, gia vị đến đồ mỹ nghệ đều là nam giới.

Bên trong khu vực cầu nguyện của người dân tại chợ. Qatar là một quốc gia Hồi giáo và cầu nguyện là một trong những hoạt động thường ngày. Mọi hoạt động kinh doanh dừng lại trong thời gian cầu nguyện vào sáng thứ sáu hằng tuần (10h-12h). Nhiều cửa hàng đóng cửa cả ngày. Tại một số địa điểm ở trung tâm thương mại sẽ nghỉ sáng thứ sáu, mở từ đầu giờ chiều.

Hình ảnh ở ngoại ô Thủ đô Doha. Những ngày này, lang thang mọi góc ngách, du khách đều có thể bắt gặp những hình ảnh về một kỳ World Cup đang diễn ra.

Qatar là quốc gia hạn chế bia rượu, cấm say xỉn nơi công cộng. Nhưng nước ngọt, shisha được bày bán khắp nơi, trong các máy bán hàng tự động và khách có thể thoải mái mua để giải khát dưới cái nóng oi bức của xứ sa mạc.

Du khách chỉ có thể ghé khu vực fan zone (lập nên để phục vụ fan tới xem World Cup 2022) hoặc các quán bar trong khách sạn được cấp phép để mua đồ uống có cồn.

Đây là Corniche, con đường dọc bờ biển ở Doha. Đây cũng là một điểm du lịch hút khách khác tại quốc gia Trung Đông. Người dân và du khách thường tới đây hóng gió mỗi buổi chiều, chụp ảnh lưu niệm với các tòa nhà chọc trời, biểu tượng cho sự giàu có, xa hoa và khung cảnh biển cả trước mắt.

Sân Ahmad Bin Ahli ở khu Al Rayyan, được biết đến với tên gọi "siêu sân vận động thứ 4 khánh thành trước thềm World Cup 2022". Nằm ở cửa ngõ vào sa mạc, sân vận động gồm 40.000 chỗ ngồi, là nơi diễn ra 6 trận vòng bảng và một trận vòng 1/8.

Sân Lusail nhìn từ bên ngoài, lúc hoàng hôn ngày 28.11. Đây là sân lớn nhất tại World Cup 2022 với thiết kế hơn 80.000 chỗ ngồi, mặt ngoài sân được dát vàng. Nơi này diễn ra các trận đấu quan trọng của World Cup 2022, với một trận ở vòng 1/8, một trận tứ kết, một trận bán kết và chung kết.

Trung tâm Doha về đêm, nhiệt độ giảm nhiều so với ban ngày nên mát mẻ hơn. Thời tiết Qatar những ngày diễn ra World Cup dao động từ 22 đến 28 độ C. Thái Vũ, một cổ động viên đến từ TP Hồ Chí Minh cho biết Qatar nóng bức, nên nhiều du khách đến từ xứ lạnh không quen. Người Việt vốn quen với khí hậu bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thì "có thể chịu được".

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Qatar dưới ống kính người Việt mùa World Cup