Những thứ không nên mua khi đi du lịch

16/12/2022 15:01

Các chuyên gia du lịch, tài chính trên thế giới đưa ra những lời khuyên về món đồ không nên mua khi đi nghỉ, giúp bạn tiết kiệm tiền hoặc không hối hận khi về nhà.

Nữ trang, dù rẻ hay đắt tiền, đều là những món được chuyên gia khuyến cáo không nên mua khi đi du lịch.

Du khách thường có cảm giác thoải mái trong kỳ nghỉ nên cảm xúc này đôi khi dẫn đến việc chi tiêu không cần thiết. Các chuyên gia du lịch, tài chính trên thế giới đưa ra những lời khuyên về món đồ không nên mua khi đi nghỉ, giúp bạn tiết kiệm tiền hoặc không hối hận khi về nhà.

Đồ lưu niệm luôn được trang trí bắt mắt. Ảnh: AirBaltic
Đồ lưu niệm luôn được trang trí bắt mắt.

Kristen Gall, chuyên gia tại Rakuten, nền tảng mua sắm hoàn tiền hàng đầu thế giới, cho biết: "Khi đi du lịch, thật khó để cưỡng lại việc mua quà lưu niệm vì nhiều người muốn lưu giữ một phần ký ức của chuyến đi. Nhưng hãy nhớ một điều, đừng mua mọi thứ bắt mắt", cô nói.

Gall đưa ra gợi ý về những món đồ không nên mua, đặc biệt là các món trang sức rẻ tiền. Các món đồ cồng kềnh, nặng, dễ vỡ cũng nên tránh. Lý do là ngoài vận chuyển khó khăn, khách phải trả thêm phí hành lý quá khổ tại sân bay.

Hãy cẩn thận khi mua thực phẩm, rượu vì có thể phải bỏ lại ở khu vực hải quan. "Các món như chocolate thường không phải vấn đề. Nhưng nếu bạn mang thịt, hoa quả tươi... có thể sẽ bị hải quan ở sân bay tịch thu khi nhập cảnh".

Casey Brogan, chuyên gia đến từ TripAdvisor cho rằng mua những món đồ có giá trị lớn như trang sức có thể rất hấp dẫn. Nhưng du khách nên tính đến tình huống mất mát hoặc trộm cắp trong chuyến đi và khi vận chuyển về nhà.

JoAnn Caputo Tripi, cố vấn du lịch của Protravel International, công ty chuyên cung cấp các dịch vụ du lịch xa xỉ tại Westbury, New York, Mỹ, khuyên không nên mua sắm tại sân bay hoặc khách sạn. Những nơi này giá đắt và đồ không phong phú. Du khách không nên mua sạc điện thoại, tai nghe ở sân bay. Thay vào đó, hãy mua ở các cửa hàng gần nơi ở.

Giày dép cũng là thứ mà nhiều người khuyên đừng mua khi đi du lịch. "Chúng sẽ chiếm quá nhiều không gian trong hành lý. Nếu bạn là người hay đóng gói quá nhiều đồ khi đi du lịch như tôi, bạn sẽ không còn chỗ để đựng món đồ này", Ravi Roth, chuyên gia du lịch và người dẫn chương trình The Gaycation Travel Show, chia sẻ. Roth nói thêm, có thể mua trong trường hợp đôi bạn đang đi bị hỏng, cần thay thế và bạn có thể bỏ lại chúng tại khách sạn.

Ravi Roth trong chuyến du lịch đến châu Âu. Ảnh: Ravi round the world

Ravi Roth trong chuyến du lịch đến châu Âu

Với Paul Jacobs, Giám đốc điều hành kiêm Phó chủ tịch của Kayak Bắc Mỹ, thứ du khách không nên mua là kem dưỡng da khác với loại ban đang dùng ở nhà. Lý do là loại mới có thể không hợp với da bạn, gây kích ứng. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chuyến du lịch.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những thứ không nên mua khi đi du lịch