Mỹ áp dụng quy định mới về xét nghiệm Covid-19 đối với hành khách quốc tế

04/12/2021 06:25

Giới chức Mỹ ngày 2.12 cho biết các quy định mới về xét nghiệm Covid-19 đối với hành khách quốc tế tới Mỹ sẽ bắt đầu có hiệu lực từ thứ Hai tuần sau (6.12).

Theo quy định hiện tại, các hành khách đã tiêm phòng tới Mỹ bằng đường hàng không sẽ phải có xét nghiệm âm tính 3 ngày trước khi bay. Trong khi đó, các hành khách chưa tiêm phòng sẽ phải có xét nghiệm âm tính 1 ngày trước khi bay.

Ảnh minh họa: Reuters

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, kể từ ngày 6.12, mọi hành khách quốc tế, bất kể quốc tịch hay tình trạng tiêm phòng, sẽ đều được yêu cầu có xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi lên máy bay tới Mỹ. Trong thông báo ngày 2.12, Nhà Trắng cho biết biện pháp này nhằm tăng cường bảo vệ sức khỏe công cộng trong bối cảnh các nhà khoa học tiếp tục tìm hiểu về biến thể Omicron.  

Chính quyền Tổng thống Biden hiện đang cân nhắc tạm miễn quy định này đối với một số quốc gia nơi xét nghiệm trong ngày còn hạn chế, tuy nhiên, việc tạm miễn này có thể sẽ chỉ kéo dài trong vòng 1 tuần.

Nhà Trắng hồi đầu tuần thông báo hạn chế đi lại đối với toàn bộ công dân nước ngoài vào Mỹ từ 8 nước ở miền Nam châu Phi do lo ngại biến thể Omicron, tuy nhiên, tới nay Mỹ vẫn chưa mở rộng lệnh cấm tới các nước khác từng phát hiện biến thể này.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ áp dụng quy định mới về xét nghiệm Covid-19 đối với hành khách quốc tế