Món ăn truyền thống Thái Lan bị đưa vào top tệ nhất thế giới

08/02/2023 06:15

Điều này khiến nhiều người dân xứ sở chùa Vàng cảm thấy rất bất ngờ.

Kaeng Som là một trong những món ăn truyền thống của Thái Lan. Ảnh: eatingthaifood

Theo Bangkok Post, cư dân mạng Thái Lan khá sốc khi một trong những món ăn yêu thích của họ, Kaeng Som, đứng thứ 12 trong danh sách "100 món ăn được đánh giá tệ nhất thế giới" của Taste Atlas vào tháng 2.

Món ăn này được chuyên trang ẩm thực mô tả có vị chua, nước dùng thường được chế biến với cá hoặc tôm cùng một loại bột nhão. Kaeng Som chỉ đạt 2,3/5 điểm.

Nhiều người Thái đã đặt câu hỏi về cách chuyên trang này đánh giá các món ăn. Một số người cho rằng Kaeng Som là một món ăn gia đình và thậm chí còn ngon hơn cả Tom Yum Kung và Pad Thai, hai món ăn rất nổi tiếng của Thái Lan.

Một số du khách nước ngoài đã từng thưởng thức món ăn này cho rằng kết quả trên là một sự xúc phạm, bởi Kaeng Som có hương vị rất ấn tượng.

Trước đó, danh sách "Món ăn ngon nhất thế giới" của chuyên trang này cũng vấp phải nhiều chỉ trích khi đánh giá không đúng về đồ ăn của nhiều quốc gia. Cụ thể, Mỹ đứng thứ 8 với số điểm là 4,51. Còn Thái Lan được xếp ở vị trí 30 với số điểm là 4,16.

Cũng trong danh sách này, đồ ăn của Nhật Bản đứng thứ 4, theo sau đó là Ấn Độ. Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam lần lượt giữ vị trí thứ 11, 19 và 20.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Món ăn truyền thống Thái Lan bị đưa vào top tệ nhất thế giới