Không tổ chức tour du lịch đến các vùng có dịch bệnh nCoV

02/02/2020 10:00

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch yêu cầu Hiệp hội Du lịch tỉnh, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch không tổ chức tour du lịch đến các vùng có dịch bệnh Corona tại các nước.

Công văn Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch gửi Hiệp hội Du lịch tỉnh và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch

Chiều 1.2, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thị Việt Nga đã ký công văn gửi Hiệp hội Du lịch tỉnh, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đề nghị triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Sở yêu cầu Hiệp hội Du lịch tỉnh, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch triển khai ngay một số nhiệm vụ: không tổ chức tour du lịch đến các vùng có dịch bệnh Corona tại các nước; hướng dẫn khách du lịch tuân thủ các bước phòng bệnh khi đi du lịch. Các điểm mua sắm tập trung dành cho khách du lịch cần tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế về vệ sinh phòng dịch. Những cơ quan lưu trú đón khách du lịch nước ngoài (đặc biệt là du khách đến từ vùng dịch các nước) cần thông báo ngay tới các cơ quan quản lý; khi phát hiện khách du lịch có các biểu hiện cúm, sốt, ho, sổ mũi... cần nhanh chóng thực hiện các biện pháp cách ly và thông báo tới các cơ sở y tế gần nhất.

Sáng cùng ngày, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành công văn gửi UBND, Phòng Văn hoá - Thông tin, Ban Quản lý di tích các huyện, thị xã, thành phố đề nghị hoãn tổ chức các lễ hội, hoạt động tập trung đông người để tập trung phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không tổ chức tour du lịch đến các vùng có dịch bệnh nCoV