Ít người hỏi tour đi Trung Quốc

20/03/2023 16:00

Tuy Trung Quốc đã mở cửa du lịch sau thời gian dài gián đoạn bởi dịch Covid-19 nhưng lượng khách ở Hải Dương hỏi tour đi nước này rất ít.


Các khu, điểm du lịch ở Hải Dương gần như không có khách Trung Quốc tới tham quan. Trong ảnh: Du khách tham quan di tích Côn Sơn

Theo đại diện một số doanh nghiệp lữ hành ở Hải Dương và Hà Nội như các Công ty TNHH Du lịch quốc tế Dòng Chảy Việt, CP Du Lịch Quốc Tế Việt Tiên Sơn (TP Hải Dương); các Công ty CP: GBest Việt Nam, Đầu tư thương mại và du lịch Vầng Trăng Việt, Du lịch quốc tế Tràng An (Hà Nội)… lượng khách ở Hải Dương hỏi tour đi Trung Quốc rất ít.

Trong tháng 3.2023 chưa có đoàn khách nào chốt dịch vụ. Nguyên nhân do Trung Quốc mới mở cửa du lịch trở lại với Việt Nam từ ngày 15.3, các doanh nghiệp đang nghe ngóng tình hình nên khai thác chưa mạnh, du khách còn e dè bởi dịch Covid-19 tại Trung Quốc. Số ít nhóm khách hỏi tour Đài Loan, hoặc đi trong ngày các điểm gần với cửa khẩu 2 nước như Đông Hưng, Hà Khẩu, Bằng Tường.

Dự báo khoảng 2-3 tháng tới thị trường du lịch Trung Quốc mới có thể dần sôi động. Du khách ở Hải Dương rất ưa thích điểm đến của Trung Quốc vì đáp ứng được nhiều tiêu chí như giá cả, dịch vụ bổ trợ và phương tiện di chuyển thuận lợi. Các doanh nghiệp lữ hành đã sớm xây dựng kế hoạch để chào bán tour Trung Quốc dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 tới. 

Tour đường bộ được dự báo du khách sẽ đi nhiều là Hà Khẩu - Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm, giá khoảng 13.590.000 đồng/khách; Nam Ninh - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn - Phù Dung Trấn - Thất Tinh Sơn 6 ngày 5 đêm, giá khoảng 7.690.000 đồng/khách…

Theo đại diện các công ty này, du khách có nhiều lựa chọn để đi các nước khác ngoài Trung Quốc. Ngoài các điểm du lịch trong nước, năm nay nhu cầu của khách Hải Dương đi các nước Đông Nam Á nhiều hơn do giá vé máy bay, phòng nghỉ, dịch vụ ăn uống... phải chăng, thậm chí những tour đi Thái Lan, Campuchia… còn rẻ hơn đi trong nước.


 Bảng giá tour Trung Quốc tham khảo dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5.2023 của Công ty CP Du Lịch Quốc Tế Việt Tiên Sơn

Nhiều đơn vị đã hỏi và chốt tour đi các nước Đông Nam Á dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 như tour Thái Lan, Malaysia - Singapore, Campuchia, Indonesia… Số ít khách đã chốt tour đi Nhật Bản, Hàn Quốc và một số nước châu Âu.

Phần lớn các doanh nghiệp lữ hành ở Hải Dương có thể tự tổ chức đi các tour dễ tới một số nước Đông Nam Á, Trung Quốc nhưng những tour đi Hàn Quốc, Nhật Bản hay châu Âu đều phải liên kết gửi khách đến các doanh nghiệp lữ hành ở Hà Nội hoặc Hải Phòng. Do đó, nhiều cơ quan, đơn vị ở Hải Dương đặt tour trực tiếp với các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội vì tin tưởng hơn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, từ ngày 15.3 đến nay, các di tích, khu, điểm du lịch lớn trong tỉnh chưa có khách Trung Quốc tới tham quan. Đặc biệt từ khi có tuyến ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh thì các doanh nghiệp lữ hành điều chỉnh lịch trình của khách quốc tế không đi qua quốc lộ 18 đoạn Hải Dương. Chỉ số ít doanh nghiệp lữ hành liên kết với các điểm dừng chân du lịch thuộc các Công ty CP Việt Tiên Sơn, Đại Việt Cổ, Liên doanh quốc tế ABC... để đưa khách quốc tế đến mua sắm nhưng cũng ít tham quan các điểm du lịch tại Hải Dương.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ít người hỏi tour đi Trung Quốc