Hoa anh đào nở rộ cuối thu, cảnh thần tiên "có một không hai" ở Nhật Bản

27/11/2021 17:04

Nếu như nhiều du khách cho rằng thời điểm duy nhất để ngắm hoa anh đào trong năm là mỗi khi xuân về thì hãy thử tới tỉnh Aichi, Nhật Bản để ngắm sắc hoa trắng muốt xen lá vàng cuối thu.

Từ giữa tháng 11 tới đầu tháng 12 khi cái nóng của mùa hè bắt đầu giảm dần và những chớm lạnh mùa đông đang tới, rừng cây trên khắp Nhật Bản đều rộn ràng chuyển sang sắc cam, vàng, đỏ rực rỡ. Nhưng điều làm nên nét đặc sắc của mùa thu ở một ngôi làng nhỏ Obara, thuộc TP Toyota, tình Aichi của Nhật Bản là sự xuất hiện của muôn vàn bông hoa shikizakura.

Hoa anh đào,Du lịch Nhật Bản

Trong tiếng Nhật Bản, 'shikizakura' có nghĩa là 'hoa anh đào bốn mùa'. Tại Obara hiện nay có khoảng 10.000 cây shikizakura và mỗi năm đều nở hoa hai lần vào mùa xuân và mùa thu.

Hoa anh đào,Du lịch Nhật Bản

Cây anh đào shikizakura đầu tiên tại đây do một thầy thuốc Samurai tên là Fujimoto Genseki trồng từ đầu những năm 1800 sau khi ông được một ngôi đền ở Nagoya trao tặng. Hiện nay, cây anh đào này vẫn phát triển rất tốt và được coi như một trong những 'biểu tượng tự nhiên' của ngôi làng Obara.

Hoa anh đào,Du lịch Nhật Bản

Ngọn đồi Senmi Shikizakura-no-Sato là nơi tập trung nhiều cây hoa anh đào bốn mùa nhất ở Obara với hơn 1.200 cây, tạo nên sự kết hợp tuyệt vời giữa sắc trắng của hoa và sắc đỏ của lá mỗi độ thu về.

Hoa anh đào,Du lịch Nhật Bản

Ngoài ra, ngay dưới chân đồi là con đường đi bộ Kakigairi, nơi cảnh sắc của cây cối, sông hồ hòa làm một cùng tiết trời dịu nhẹ sẽ khiến du khách có thể quên đi mọi muộn phiền của cuộc sống bộn bề thường nhật.

Được tổ chức vào giữa tháng 11, lễ hội Obara Shikizakura là nơi du khách có thể tới chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời cũng như hòa mình vào không khí sôi động của các gian hàng, thưởng thức ẩm thực đặc sắc của địa phương. Ngoài ra, giữa các địa điểm tham quan còn có xe điện Shikizakura Kururin đưa đón miễn phí.

Hoa anh đào,Du lịch Nhật Bản

Năm 2020, lễ hội đã bị tạm hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Năm nay, tỉnh Aichi quyết định tổ chức sự kiện này từ ngày 13.11 đến ngày 5.12.

Để tới làng Obara một cách nhanh nhất, du khách có thể đi tàu từ ga Nagoya đến ga Toyota-Shi và sau đó tiếp tục đi xe buýt trong khoảng 75 phút.

Hoa anh đào,Du lịch Nhật Bản

Tại đây, ngoài hoa anh đào, du khách cũng có thể tham quan Công viên Obara Fureai, Bảo tàng nghệ thuật giấy Toyotashi Obara Washi-no-Furusato hay Trung tâm Hokubu Seikatsu Kaizen.

Ngoài ra, theo Japan Times, các nhà khoa học tại Đại học Kyoto Nhật Bản hiện cũng đã tìm ra cách thức làm cho hoa anh đào tại đây nở nhiều hơn một lần trong năm. Ông Kohei Yoshimoto, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết 'Bữa tiệc hanami (ngắm hoa anh đào nở) đã diễn ra trong phòng thí nghiệm của chúng tôi'.

Hoa anh đào,Du lịch Nhật Bản

Mặc dù, vẫn đang trong giai đoạn đầu phát triển nhưng dự án mang tên Sakura AF hứa hẹn sẽ đem lại nhiều điều mới mẻ cho mùa thu của Nhật Bản không chỉ ở tỉnh Aichi.

Người phát ngôn của Bộ Du lịch Nhật Bản, Mei Naito cho biết 'Nếu như điều này thành sự thật thì ngành du lịch sẽ thực sự được hưởng lợi vì lượng khách mỗi khi mùa hoa anh đào nở thường sẽ tăng gấp đôi. Chúng tôi thấy rất mừng'.

Hoa anh đào,Du lịch Nhật Bản

Mặc dù, quy mô và vị trí trồng những cây anh đào 'biến đổi gen' này vẫn chưa được quyết định nhưng theo ông Yoshimoto, việc đàm phán với vùng Tohoku, phía đông bắc của đảo Honshu đang được diễn ra để phục hồi ngành du lịch tại đây.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa anh đào nở rộ cuối thu, cảnh thần tiên "có một không hai" ở Nhật Bản