Hàng nghìn du khách "đóng băng" khi mắc kẹt trên đỉnh núi

29/01/2023 07:36

Hàng nghìn du khách xếp hàng dài trên khu thắng cảnh núi Hoàng Sơn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Đoạn video được khách du lịch ghi lại vào ngày 24.1 trong dịp Tết Nguyên đán tại khu thắng cảnh núi Hoàng Sơn ở tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Hình ảnh ghi lại cho thấy, hàng nghìn du khách đổ về đây tham quan đã phải xếp hàng dài và chen chúc nhau trong thời tiết băng giá.

Một du khách cho biết anh bị mắc kẹt trên núi hơn 7 tiếng do tuyết rơi quá dày. Nhiệt độ thấp nhất trên núi Hoàng Sơn được ghi nhận là -3 độ C.

Du khách mắc kẹt từ 1 giờ chiều đến hơn 8 giờ tối vẫn chưa thể xuống núi.

“Bây giờ là 8 giờ tối, nhưng mọi người đã đứng ở đây từ 1 giờ chiều. Một số du khách đã khóc vì tuyết rơi dày và nhiệt độ xuống thấp, trong khi một số khác đã bị tê cóng khi đứng chờ quá lâu”. Một du khách chia sẻ.

Một nhân viên tại khu thắng cảnh cho biết, không có khách du lịch nào bị mắc kẹt lại trên núi và tất cả mọi người đã được đưa xuống núi an toàn.

Ban quản lý khu thắng cảnh Hoàng Sơn cho biết, dự kiến lượng du khách đổ về sẽ tiếp tục tăng cao trong đợt này. Do đó, khách du lịch có thể lựa chọn hoàn vé và quay lại tham quan vào thời điểm khác.

Các điểm du lịch khác của Trung Quốc cũng trong tình trạng luôn đông nghịt người vào kỳ nghỉ lễ.

Núi Hoàng Sơn là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc

Theo báo cáo, trong những ngày đầu năm mới, khu danh lam thẳng cảnh Hoành Sơn đã đón 34.385 khách du lịch, cao nhất kể từ năm 2018.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng nghìn du khách "đóng băng" khi mắc kẹt trên đỉnh núi