Hà Giang có một hố sụt đẹp như dựng từ phim Hollywood

08/07/2021 16:30

Điểm đến mới lạ trên Cao nguyên đá Hà Giang có khung cảnh tuyệt đẹp nhưng gần như chưa in nhiều dấu chân con người.

Hà Giang vốn là điểm đến yêu thích của những bạn trẻ đam mê du lịch bụi bởi những cung đường đèo tuyệt đẹp và những điểm đến khó chinh phục. Không chỉ hấp dẫn bởi con đèo Mã Pí Lèng nổi tiếng hay mùa tam giác mạch rực rỡ, mảnh đất vùng cao này còn ẩn chứa nhiều cảnh đẹp bí ẩn, vẫn chưa in nhiều dấu chân con người. 

Hà Giang có một hố sụt đẹp như dựng từ phim Hollywood mà ít người biết tới - 1

Khám phá những địa điểm mới lạ trên Cao Nguyên Đá Hà Giang thì hố sụt Mèo Vạc phải kể đến đầu tiên. Nằm ẩn mình trong rừng sâu, địa điểm này được đặt nhiều cái tên như: hố sụt Giàng Chu Phìn, giếng trời Hà Giang, hố sụt Mèo Vạc, hố sụt Hà Giang.

Hà Giang có một hố sụt đẹp như dựng từ phim Hollywood mà ít người biết tới - 2

Hà Giang có một hố sụt đẹp như dựng từ phim Hollywood mà ít người biết tới - 3Hà Giang có một hố sụt đẹp như dựng từ phim Hollywood mà ít người biết tới - 4

Hố sụt “tử thần” này nằm ở Giàng Chu Phìn, chỉ cách thị trấn Mèo Vạc khoảng 2 km đi về đường Khau Vai. Địa điểm này còn rất ít người biết đến do chưa có tour du lịch, đường chinh phục lại vô cùng mạo hiểm và gian nan.

Đây là điểm du lịch hoang sơ và mạo hiểm mới nổi ở khu vực phía Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung. Điểm nhấn của hố sụt Mèo Vạc là phong cảnh hoang sơ tuyệt đẹp nơi đáy hố. Hơn cả là con đường ấn tượng để đi tới đây...gập ghềnh, hiểm trở, nhưng phần thưởng khi bạn chinh phục được hoàn toàn xứng đáng.

Hà Giang có một hố sụt đẹp như dựng từ phim Hollywood mà ít người biết tới - 5

Hà Giang có một hố sụt đẹp như dựng từ phim Hollywood mà ít người biết tới - 6Hà Giang có một hố sụt đẹp như dựng từ phim Hollywood mà ít người biết tới - 7

Hà Giang quả thật chưa bao giờ khiến du khách hết ngỡ ngàng, là thiên đường của những cuộc khám phá sự kỳ vĩ của thiên nhiên. Hố sụt Mèo Vạc hứa hẹn sẽ là một địa điểm chinh phục mới, đầy thách thức cho những người đam mê mạo hiểm.

Tuy nhiên, do chưa được khai thác du lịch, hố sụt Mèo Vạc chỉ dành cho những trekker và những người đã có kinh nghiệm chinh phục nhiều địa hình khó nhằn. Người tham gia khám phá cần trang bị đầy đủ nón bảo hộ, dây đai an toàn... cũng như lựa chọn một ngày thời tiết đẹp để khám phá hệ sinh thái đa dạng nơi đây.

Hà Giang có một hố sụt đẹp như dựng từ phim Hollywood mà ít người biết tới - 9Hà Giang có một hố sụt đẹp như dựng từ phim Hollywood mà ít người biết tới - 10

Theo VTC New

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Giang có một hố sụt đẹp như dựng từ phim Hollywood