Báo Ấn Độ: Việt Nam là điểm đến hàng đầu thế giới

09/08/2022 06:05

Thời báo Ấn Độ có bài viết lý giải hành trình vươn lên của Việt Nam, từ một quốc gia yên bình trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới.

Theo bài viết trên Thời báo Ấn Độ, đầu bếp danh tiếng Anthony Bourdain (1956 - 2018) là người góp công lớn trong việc quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Đầu bếp này từng có câu nói nổi tiếng trong chuyến du lịch Việt Nam: "Con người có mặt trên Trái Đất với nhiều mục đích khác nhau. Còn tôi có mặt trên Trái Đất để thưởng thức món bún phở tại Việt Nam".

Dường như đầu bếp Anthony Bourdain luôn có một sự kết nối đặc biệt với Việt Nam. Lần đầu tiên ông giới thiệu Việt Nam là tại chương trình "A Cook’s Tour" vào năm 2002 (mùa 1, tập 3). Ít ai ngờ rằng điều đó đã mở ra cơ hội cho đất nước yên bình bên bờ biển này, khi kích thích trí tò mò và thôi thúc du khách tìm hiểu về Việt Nam. Năm 2016, Anthony Bourdain tiếp tục kể với thế giới về Việt Nam, khi cùng Tổng thống Mỹ Barack Obama ăn bún chả ở Hà Nội.

bao An Do viet nam la diem den hang dau the gioi hinh anh 1

Tổng thống Mỹ Barack Obama và đầu bếp đầu bếp Anthony Bourdain ăn bún chả tại Hà Nội hồi năm 2016. Nguồn: anthonybourdain/Instagram

"Khoảng 20 năm về trước, Việt Nam chưa thực sự phổ biến với du khách quốc tế, vì mọi người vẫn đi du lịch theo cách truyền thống và dựa theo những thông tin có sẵn. Anthony Bourdain đã phát hiện ra rằng ẩm thực sẽ mang lại sức sống cho ngành du lịch Việt Nam. Ông tham gia vào những nhóm du khách đầu tiên đến Việt Nam và khởi động trào lưu đi du lịch Việt Nam. Cả thế giới được truyền cảm hứng từ người đầu bếp này và cảm thấy tò mò về những hương vị và cảnh đẹp ở một đất nước mới mẻ" - bài viết trên Thời báo Ấn Độ cho biết.

Khi đó tại Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch địa phương đã nhận ra rằng du khách từ phương Tây muốn đến đây để khám phá, chủ yếu theo nhóm nhỏ với hình thức "du lịch bụi" (backpacker). Các thành phố lớn như TP.HCM hay Hà Nội bắt đầu cung cấp nhiều lựa chọn cho khách quốc tế, sau đó dần mở rộng ra Đà Nẵng và Nha Trang nhờ có kết nối hàng không. Khi đó hình ảnh Việt Nam là một quốc gia mở cửa, với những cảnh quan tuyệt đẹp và ẩm thực độc đáo.

Trong khi khách du lịch phương Tây hướng về những nơi hẻo lánh, thì du khách châu Á là những người thức thời. Họ tò mò điều gì đã thu hút khách phương Tây đến Việt Nam, sau đó Việt Nam trở nên nổi tiếng và ai cũng muốn trải nghiệm. Tiêu biểu là sự nổi lên của Huế với những giá trị văn hóa lịch sử, Quảng Bình với các hang động, Sa Pa với ruộng bậc thang, Nha Trang với các bãi biển tuyệt đẹp, đồng bằng sông Cửu Long với cuộc sống sông nước hay du lịch biển Phú Quốc và rất nhiều nơi khác nữa.

bao An Do viet nam la diem den hang dau the gioi hinh anh 2

Hội An là điểm đến hấp dẫn khách quốc tế

Giờ đây sau những điều đẹp đẽ tráng lệ, du khách lại muốn có trải nghiệm phong phú hơn. Một trong số đó là du lịch bền vững và hoạt động lành mạnh hướng về cộng đồng, con người và văn hóa bản địa. Ngày nay, không khó để tìm thấy những homestay hay nhà nghỉ cộng đồng trong các ngôi làng, nơi du khách trải nghiệm cuộc sống cùng người dân địa phương.

Trong khoảng 1 thập kỷ qua, ẩm thực Việt Nam đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới, như tình yêu của Anthony Bourdain với món phở. Các món gỏi cuốn, phở hay bánh mì đã nổi tiếng toàn cầu nhờ hàng loạt chương trình ẩm thực trên truyền hình, Youtube và các nền tảng mạng xã hội khác. Những món ăn vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe này đã trở thành sự lựa chọn phổ biến tại các nhà hàng. Ngoài ra, ẩm thực đường phố Việt Nam cũng có sức hút đặc biệt bởi giá cả phải chăng, dễ tìm và sự đa dạng. Trải nghiệm văn hóa độc đáo của một điểm đến thông qua ẩm thực hẳn là một điều tuyệt vời!

"Như vậy sau gần 2 thập kỷ, Việt Nam đã tiến một bước dài và bùng nổ thành một "điểm nóng" về du lịch, thu hút sự chú ý của các nhiếp ảnh gia, tín đồ ẩm thực, văn hóa lịch sử hay những du khách tìm kiếm cảm giác mạnh. Chắc chắn Việt Nam đã không còn xa lạ với khách du lịch và ngày càng nổi tiếng khắp thế giới" - bài viết kết luận.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Ấn Độ: Việt Nam là điểm đến hàng đầu thế giới