Các khu di tích quốc gia đặc biệt hút khách dịp nghỉ lễ

01/05/2019 08:50

Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay, các địa điểm du lịch trong tỉnh, nhất là các khu di tích quốc gia đặc biệt có rất đông khách đến tham quan.


Nhiều đoàn học sinh không chỉ dâng hương chiêm bái mà còn tổ chức các trò chơi dân gian tại Văn miếu Mao Điền

Từ ngày 27 - 30.4, bình quân mỗi ngày khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc đón 2 vạn khách, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Du khách đến tham quan, chiêm bái có nhiều người nước ngoài và các tỉnh miền Nam. Lượng khách đến Côn Sơn - Kiếp Bạc tăng do cảnh sắc khu di tích liên tục được cải tạo. Suối Côn Sơn có nước vào đúng kỳ nghỉ lễ cũng là điểm nhấn hút du khách.

Quần thể di tích quốc gia đặc biệt An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương (Kinh Môn) mỗi ngày đón khoảng 2.000 lượt khách, tăng 4 lần so với ngày thường. Di tích quốc gia đặc biệt Văn miếu Mao Điền (Cẩm Giàng) cũng đón gần 2.000 khách/ngày.

Tại khu du lịch sinh thái Đảo Cò, xã Chi Lăng Nam (Thanh Miện), bình quân mỗi ngày có hơn 1.000 khách ghé thăm. 

Du khách đến các khu di tích dịp này có nhiều đoàn học sinh, sinh viên. Họ không chỉ đến tham quan, chiêm bái mà còn tổ chức nhiều hoạt động khác như thi tìm hiểu kiến thức, trò chơi dân gian... Ban quản lý các khu di tích, điểm du lịch bố trí đủ quân số trực trong ngày nghỉ lễ để tuyên truyền, thuyết minh, hỗ trợ du khách, an ninh trật tự ổn định.

TIẾN MẠNH


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các khu di tích quốc gia đặc biệt hút khách dịp nghỉ lễ