Bí quyết giúp ngành du lịch châu Âu phục hồi nhanh hơn nơi khác

29/11/2021 15:36

Theo UNWTO, du lịch châu Âu đạt kết quả khả quan trong quý 3 nhờ lòng tin của khách du lịch, trong bối cảnh chiến dịch tiêm phòng được đẩy nhanh và các hạn chế nhập cảnh được nới lỏng.

Bi quyet giup nganh du lich chau Au phuc hoi nhanh hon noi khac hinh anh 1
Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Berlin (Đức)

Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hợp quốc (UNWTO) ngày 29.11 công bố báo cáo cho biết việc sử dụng chứng nhận COVID-19 và triển khai thành công chiến dịch tiêm chủng đại trà đã giúp ngành du lịch trong Liên minh châu Âu (EU) phục hồi nhanh hơn các khu vực khác trên thế giới, trong bối cảnh đại dịch vẫn tiếp tục hoành hành.

Theo báo cáo, từ tháng Bảy đến tháng Chín năm 2021, lượt khách quốc tế trên toàn thế giới đã tăng 58% so với cùng kỳ năm 2020, thời điểm đại dịch đã bắt đầu hoành hành mạnh. Tuy nhiên so với khi dịch chưa bùng phát năm 2019, tỷ lệ này giảm 64%.

UNWTO nhận định du lịch châu Âu đạt kết quả tốt nhất trong quý 3 năm 2021. Báo cáo nêu rõ: "Nhu cầu du lịch gia tăng nhờ lòng tin của khách du lịch trong bối cảnh chiến dịch tiêm phòng được đẩy nhanh và các biện pháp hạn chế nhập cảnh đã được nới lỏng ở nhiều điểm đến."

Theo báo cáo, tại châu Âu, Chứng nhận kỹ thuật số về COVID của EU đã giúp tạo điều kiện tự do đi lại nội khối, "cởi trói" cho nhu cầu bị kìm nén sau nhiều tháng hạn chế đi lại.

Cụ thể, từ tháng Một đến tháng Chín năm 2021, trong khi tổng lượt khách đến trên thế giới vẫn thấp hơn 76% so với mức trước khi bùng phát dịch năm 2019, mức giảm của lượng khách đến châu Âu là 69% và chỉ giảm 8% so với cùng kỳ năm 2020.

Nếu xét theo từng quốc gia riêng lẻ, Mỹ ghi nhận thành quả tốt nhất trong thời gian này, khi lượt khách đến tăng 1% so với năm 2020, dù vẫn thấp hơn 65% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết giúp ngành du lịch châu Âu phục hồi nhanh hơn nơi khác