Bạc Liêu thêm điểm du lịch tiêu biểu thứ 10, nhiều nhất Đồng bằng sông Cửu Long

30/11/2022 09:08

Bạc Liêu được công nhận thêm khu du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long thứ 10 và tỉnh này hiện là địa phương có khu du lịch tiêu biểu nhiều nhất trong khu vực.

Bạc Liêu thêm điểm du lịch tiêu biểu thứ 10, nhiều nhất Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh 1.

Một góc chùa Xiêm Cán - ngôi chùa vừa được công nhận là điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long thứ 10 của tỉnh Bạc Liêu

Sáng 29.11, trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa du lịch và lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội thảo "Phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị di sản văn hóa đồng bào dân tộc Khmer khu vực vườn nhãn và chùa Xiêm Cán Bạc Liêu".

Tại sự kiện này, Bạc Liêu cũng tổ chức đón nhận quyết định của Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, công nhận điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long đối với chùa Xiêm Cán.

Phát biểu tại hội thảo, ông Phan Thanh Duy Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết với quyết định này, tỉnh Bạc Liêu có 10 điểm du lịch tiêu biểu được Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long công nhận, nhiều nhất so với các tỉnh, thành phố trong khu vực. Trong số đó, có 9 điểm du lịch trên địa bàn TP  Bạc Liêu, bao gồm cả chùa Xiêm Cán.

Theo ông Duy, đối với khu vực vườn nhãn, chùa Xiêm Cán và vùng phụ cận ven biển thuộc địa bàn xã Vĩnh Trạch Đông, xã Hiệp Thành và phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu) là khu vực cảnh quan thiên nhiên đồng quê đặc trưng với nghề trồng nhãn lâu đời, các công trình văn hóa tâm linh, các dự án du lịch nổi tiếng như khu Quán Âm Phật đài, Thiền viện Trúc Lâm Bạc Liêu, khu điện gió Bạc Liêu, khu du lịch Nhà Mát.

Những địa điểm trên cùng với các phong tục tập quán truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số vùng biển, đặc biệt là các giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Khmer đã tạo thành một không gian sinh thái nông nghiệp hấp dẫn có thể tổ chức các hoạt động du lịch đa dạng như nghỉ cuối tuần, văn hóa, sinh thái, ẩm thực… để du khách đến nơi đây tham quan, trải nghiệm.

Tỉnh Bạc Liêu phấn đấu xây dựng khu vực vườn nhãn Bạc Liêu - chùa Xiêm Cán trở thành địa điểm du lịch cộng đồng tiêu biểu của tỉnh, kết nối tour, tuyến, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.


Chùa Xiêm Cán tọa lạc tại ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông,TP Bạc Liêu, cách trung tâmTP Bạc Liêu khoảng 12km. Chùa này được khởi công xây dựng vào tháng 3.1887, do hòa thượng Lâm Mau trụ trì xây dựng. Thượng tọa Dương Quân hiện tại là vị trụ trì đời thứ tám.

Chùa được xây dựng trên diện tích rộng gần 50.000m2, được xem là ngôi chùa lớn nhất miền Tây hiện nay. Chùa Xiêm Cán mang kiến trúc Angkor Khmer truyền thống, là một di tích văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer tại Bạc Liêu.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu thêm điểm du lịch tiêu biểu thứ 10, nhiều nhất Đồng bằng sông Cửu Long