3 trải nghiệm du lịch dịp Tết Nguyên đán

17/01/2022 12:00

Nếu đang lên kế hoạch du lịch đầu năm mới, cắm trại xuyên đêm, trekking, kỳ nghỉ riêng tư cùng gia đình là trải nghiệm bạn có thể tham khảo.

Dịp Tết Nguyên đán, thay vì dành tất cả thời gian ở nhà, tham gia các buổi tiệc tùng, họp mặt, nhiều gia đình Việt có xu hướng đón năm mới bằng chuyến du lịch xa cùng nhau.

Các khu cắm trại cao cấp, hoạt động du lịch kết hợp rèn luyện thể chất hay kỳ nghỉ riêng tư, an toàn là trải nghiệm được du khách quan tâm sau mùa dịch.

Cắm trại kiểu cao cấp

Nếu không có thời gian chuẩn bị vật dụng, lên kế hoạch cho các chuyến cắm trại truyền thống, du khách nên tham khảo dạng glamping (cắm trại kiểu cao cấp, tiện nghi).

Thời gian gần đây, hình thức cắm trại này xuất hiện tại nhiều điểm du lịch, thu hút du khách trải nghiệm, đặc biệt sau thời gian chôn chân ở nhà vì dịch. Các khu glamping cung cấp đầy đủ tiện nghi từ lều trại đến dịch vụ, trải nghiệm chèo SUP, đốt lửa trại, ẩm thực.

Nhờ đó, du khách thoải mái tận hưởng không gian yên bình, hòa mình với thiên nhiên sau những ngày làm việc tất bật. Đa phần các điểm cắm trại thường đông đúc vào 2 ngày cuối tuần, lễ, Tết. Nếu có kế hoạch trải nghiệm hoạt động này, bạn nên liên hệ ngay từ bây giờ để chọn vị trí yêu thích, tránh hết chỗ.

CLassique Farm (Trà Vinh) là điểm cắm trại nổi bật nằm giữa đồng cỏ xanh mênh mông ở khu vực miền Tây Nam Bộ. Du khách đến đây nghỉ dưỡng có thể chọn ở lều nhỏ hoặc lớn với mức giá lần lượt là 150.000 đồng và 300.000 đồng mỗi người. CLassique Farm phục vụ nhiều gói ẩm thực với mức giá đa dạng 199.000-500.000 đồng gồm sườn nướng, gà ủ muối hoa tiêu, cơm chiên tỏi, đùi heo hun khói, bào ngư nướng...

Vị trí ngắm hoàng hôn đẹp trong không khí se lạnh những ngày đầu năm được nhiều du khách đánh giá cao.

Tropical EGlamping (Đồng Nai), cách trung tâm TP Hồ Chí Minh chừng 100 km, là địa chỉ mới xuất hiện từ cuối năm 2021 mà bạn có thể tham khảo. Các trại tọa lạc trên ngọn đồi cao giữa rừng điều cổ thụ, tách biệt với nhau và với khu dân cư bên dưới. Ở đây, du khách có thể tận hưởng không gian riêng tư và tầm nhìn ôm trọn hồ Trị An.

Điểm cắm trại có bố trí phòng tắm sạch sẽ, trang bị dầu gội, sữa tắm và nước nóng miễn phí.

CampArt by #MợJen (Đà Lạt), nằm trong khu thung lũng Vàng, là điểm cắm trại được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi đến thành phố sương mù. Khu cắm trại này chỉ phục vụ tối đa 30 khách nên việc đặt lều sớm là cần thiết. Bạn sẽ phải trả mức phí khoảng 900.000 đồng khi muốn cắm trại qua đêm, ăn bữa sáng, BBQ tối và thưởng thức đồ uống. Thời gian check-in 17h và check-out 9h hôm sau là điểm du khách cần lưu ý.

Các hoạt động phổ biến tại đây có thể kể đến đốt lửa trại, chèo SUP, đón bình minh...

Trekking, đạp xe xuyên rừng, leo núi

Khác với các hình thức du lịch thông thường, trekking, đạp xe, leo núi đòi hỏi người tham gia có sức khỏe, thể lực tốt để vượt qua đa dạng địa hình, tương tác nhiều với tự nhiên.

Bên cạnh hoạt động du lịch tự túc, du khách nên chọn các đơn vị tour uy tín để kỳ nghỉ đảm bảo an toàn hơn, không mất nhiều thời gian chuẩn bị. Để tránh tình trạng đuối sức, không theo kịp đoàn, trước chuyến đi, bạn nên thường xuyên luyện tập thể chất.

Với độ dài hơn 50 km, Tà Năng - Phan Dũng nằm ở tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận được mệnh danh là cung đường rừng trekking đẹp nhất Việt Nam. Trong hành trình 3 ngày 2 đêm, bạn sẽ băng qua rừng thông, ruộng lúa, thảo nguyên ấn tượng.

Núi Lảo Thẩn (Y Tý, Lào Cai) nổi tiếng trong cộng đồng trekking nhờ khung cảnh hoang sơ và biển mây trắng tuyệt đẹp. Bạn sẽ vượt qua cung đường dài 2.862 m lên đỉnh núi. Tuy nhiên, không nên quá lo lắng, đoạn đường được đánh giá tương đối dễ đi và du khách luôn nhận sự hỗ trợ từ các porter.

Ma Bó (Lâm Đồng), tọa lạc gần xã Tà Năng, là vùng đất tổ tiên của đồng bào Churu. Cung đường đạp xe xuyên rừng từ Ma Bó sang Ma Nới là lịch trình du khách thích mạo hiểm, khám phá thích thú. Mất khoảng 3 giờ đồng hồ băng rừng, vượt suối, bạn sẽ chinh phục thử thách này.

Kỳ nghỉ riêng tư cùng gia đình

Cả năm bận bịu với công việc, cuộc sống, nhiều gia đình chọn đi du lịch trong kỳ nghỉ dài ngày sắp tới. Đây là hình thức đón Tết được nhiều người trẻ yêu thích.

Không cần phải đi xa, du khách TP Hồ Chí Minh có thể thử trải nghiệm staycation (kỳ nghỉ tại chỗ) ở các khách sạn, resort ngay trong lòng thành phố. Dịp Tết Âm lịch, lượng du khách không quá đông đúc, mức giá lưu trú cũng không tăng cao so với ngày thường là ưu điểm khi bạn chọn hình thức này.

Phú Quốc (Kiên Giang) đang bước vào mùa đẹp nhất, thời tiết nắng ráo thích hợp cho hoạt động tắm biển, trải nghiệm cuộc sống trên đảo. Đây là gợi ý hợp lý nếu bạn thích đón năm mới giữa khung cảnh biển đẹp, bình yên.

Best Western Premier Sonasea Phu Quoc, Fusion Resort, Dusit Princess Moonrise... là các resort cao cấp du khách có thể tham khảo trong chuyến nghỉ dưỡng riêng tư.

Lên Đà Lạt (Lâm Đồng) ngắm mai anh đào nở rộ các cung đường cũng là trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ dịp này. Giá vé máy bay chặng này không tăng quá mạnh mùa Tết. Với chặng TP Hồ Chí Minh - Đà Lạt (Lâm Đồng), mức giá rẻ nhất dịp Tết Âm lịch rơi vào khoảng 1,3 triệu đồng/người/khứ hồi.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 trải nghiệm du lịch dịp Tết Nguyên đán