3 điểm đến vắng người dành cho hội ngán đón Tết Dương lịch nơi đông đúc

27/12/2021 21:07

Nếu đã ngán ngẩm với việc đón năm mới trong thành phố chật chội, tại sao không thử vài ngày 'bỏ phố về rừng' để tận hưởng kỳ nghỉ?

Vườn quốc gia Ba Bể

Vườn quốc gia Ba Bể nằm trên địa bàn thuộc huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn sẽ là một địa điểm lý tưởng để “trốn phố về rừng” dành cho các bạn trẻ. Cách Hà Nội 250 km, đây được xem là “viên ngọc xanh” giữa đại ngàn. Vườn quốc gia Ba Bể là nơi sinh sống của nhiều loại động, thực vật, trong đó có nhiều loài thực vật quý hiếm có giá trị được ghi vào Sách Đỏ của Việt Nam và Thế giới.

Trung tâm của vườn quốc gia này là hồ Ba Bể có chiều dài 8 km và chiều rộng 800 m. Hồ Ba Bể là "hồ tự nhiên trên núi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng ở Việt Nam" với vị trí nằm ở vùng núi đá vôi, vốn có rất nhiều hang động caxtơ… nhưng hồ vẫn tồn tại với cảnh đẹp mê người được thiên nhiên ban tặng.

Nếu muốn tìm cho mình một không gian vắng người để tận người dịp nghỉ Tết Dương lịch sắp tới, đây chắc chắn là một địa điểm lý tưởng ở khu vực phía Bắc dành cho bạn.

Vườn quốc gia Bạch Mã

Đối với các bạn trẻ khu vực miền Trung, khu rừng Bạch Mã hay còn gọi là vườn quốc gia Bạch Mã thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế là một gợi ý không thể chê. Đây là một trong những địa điểm du lịch và khám phá nổi tiếng ở Huế với các cảnh thiên nhiên đẹp, hùng vĩ như thác Đỗ Quyên, Vọng Hải Đài, Ngũ Hồ... Những cảnh sắc này đã khiến cho Bạch Mã có vẻ đẹp như một bức tranh thủy mặc rất hài hòa về màu sắc.

Đến Bạch Mã "ngựa trắng" bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên đa dạng với nhiều loài kỳ hoa dị thảo, phong cảnh hùng vĩ, trữ tình với nhiều núi cao, thác lớn và hồ nước trong xanh, mát lạnh. Du khách được cắm trại, tắm suối, xem chim, đi bách bộ, thắp hương lễ Phật hay ngắm nhìn vẻ đẹp huyền bí của những khu biệt thự cổ.

Không đông đúc, lại được tận hưởng hương vị núi rừng trong lành, một chuyến đi ngắn như thế này là quá hoàn hảo cho những ai muốn “trốn phố về rừng” phải không nào?

Vườn quốc gia Bù Gia Mập

Một điểm đến vắng người dịp lễ ở khu vực phía Nam phải kể đến vườn quốc gia Bù Gia Mập. Nơi này thuộc địa phận tỉnh Bình Phước, là một trong những kỳ quan thiên nhiên rộng hơn 26 ha, sở hữu hệ sinh thái lớn nhất khu vực miền Nam. Ngay từ khi bước chân vào khu rừng, bạn như lạc vào một thế giới cổ tích kì bí, thôi thúc việc khám phá.

Du khách sẽ bị ấn tượng bởi màu xanh bạt ngàn của những cây cổ thụ, hương thơm nhẹ nhàng của gỗ tùng, tiếng suối chảy róc rách, mát lạnh, các hang động lớn nhỏ khác nhau... Tất cả đều mang đến trải nghiệm không phải ở đâu cũng có cho những tín đồ yêu thích thiên nhiên, đam mê khám phá, tìm tòi.

Đến Bù Gia Mập, đừng quên thử leo lên đỉnh núi Bà Rá để phóng tầm mắt nhìn xuống toàn cảnh Phước Long từ trên cao. Ngoài ra, trong vườn quốc gia còn có nhiều điểm thăm quan đẹp khác như thác Lưu Ly, hồ Hoa Mai, Hang Dơi, vườn lan…

Nếu muốn thử một trải nghiệm đón năm mới hoang dại và ít khói bụi thành phố, đây sẽ là địa điểm mà các bạn trẻ phía Nam có thể lưu tâm đến.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 điểm đến vắng người dành cho hội ngán đón Tết Dương lịch nơi đông đúc