Xót xa hoàn cảnh anh Lăng bị tai nạn nghiêm trọng

01/09/2021 14:13

Nhà nghèo, một mình gồng gánh nuôi con nhưng bi kịch tiếp tục trút xuống khi anh Vũ Phú Lăng (sinh năm 1973) ở thôn Bình An, xã Tân Việt (Bình Giang) bị tai nạn nghiêm trọng.


Dù đã tuổi cao sức yếu nhưng ông Lục vẫn phải cố gắng chăm sóc cho con trai bị tổn thương não

Anh Lăng là con cả trong gia đình có 7 anh chị em. Năm 25 tuổi, anh Lăng kết hôn với chị Đ.T.H. ở xã Vĩnh Hồng (Bình Giang). Vợ chồng anh lần lượt sinh được 2 con là cháu Vũ Phú Dũng (sinh năm 1999) và Vũ Thị Nga (sinh năm 2003). Cuộc sống dù nghèo nhưng gia đình rất đầm ấm, hạnh phúc.

Mong mỏi có cuộc sống khấm khá hơn, năm 2012, hai vợ chồng anh Lăng vay mượn tiền để chị H. sang Liên bang Nga làm việc. Thời gian đầu sang xứ người, chị H. vẫn gửi tiền về đều đặn để trả nợ. Nhưng một thời gian sau, chị H. không gửi tiền về nữa. Sau khi về nước, chị H. đòi ly hôn với chồng. Năm 2015, vợ chồng anh Lăng đường ai nấy đi. Anh Lăng nhận nuôi 2 người con.

Để có tiền nuôi con ăn học, anh Lăng đi khắp nơi trong huyện làm thuê cho các chủ thầu, cai xây dựng. Cháu Dũng học xong lớp 12 thì nghỉ học, đi làm phụ giúp bố. Đầu năm 2021, cháu Dũng tham gia nghĩa vụ quân sự, đóng quân ở Bắc Giang. Tháng 7 vừa qua, cháu Nga cũng học xong lớp 12.

Cứ nghĩ khi nuôi các con trưởng thành, cuộc sống của người bố đơn thân sẽ bớt vất vả nhưng tai họa lại ập xuống. Tối 20.7 vừa qua, trên đường đi làm về, anh Lăng bị tai nạn giao thông. Vụ tai nạn khiến anh Lăng bị tổn thương não, dập 2 lá phổi, tổn thương mũi. Ông Vũ Phú Lục (sinh năm 1948), bố của anh Lăng cho biết đã hơn 1 tháng điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh anh Lăng chưa hồi phục, vẫn chẳng biết gì. Chi phí ở viện tốn kém, gia đình đành đưa anh về nhà, đợi dịch Covid-19 bớt phức tạp sẽ đưa lên Hà Nội chữa trị tiếp.

Thương con, ông Lục đón anh Lăng về sống cùng để tiện chăm sóc, nhưng do tuổi già, chân lại yếu nên ông Lục phải nhờ anh em, họ hàng hỗ trợ nhiều. Vì dịch bệnh, cháu Dũng cũng không thể về để chăm sóc bố.

Ông Lục nghẹn ngào: “Thương con nhưng tôi cũng chẳng biết phải làm thế nào. Tôi chỉ có số tiền dưỡng già 50 triệu đồng đã dồn vào lo chạy chữa cho con và vay mượn thêm anh em, họ hàng, mong sao con tai qua nạn khỏi". Đến nay, chi phí chữa trị cho anh Lăng đã hơn 200 triệu đồng. Lo cho con trai nhưng điều mà ông Lục tâm tư nhất bây giờ là tương lai của cháu Nga. Nếu như anh Lăng không bị tai nạn thì dù gia đình có khó khăn đến mấy cũng cố gắng cho Nga học đại học, nhưng bây giờ mong ước đi học của Nga có lẽ phải tạm gác lại.

Ông Vũ Công Thi, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Bình An, xã Tân Việt (Bình Giang) cho biết hoàn cảnh gia đình anh Lăng rất khó khăn. Không may anh Lăng gặp tai nạn nghiêm trọng, chi phí chạy chữa rất lớn, rất mong các nhà từ thiện, hảo tâm giúp đỡ để gia đình vơi bớt khó khăn. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về ông Vũ Phú Lục, thôn Bình An, xã Tân Việt (Bình Giang), số điện thoại: 0372.291.695.

HN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xót xa hoàn cảnh anh Lăng bị tai nạn nghiêm trọng