Xót xa gia cảnh người phụ nữ đơn thân mắc bệnh hiểm nghèo

20/07/2021 09:59

Những ngày này, nhắc đến chị Nguyễn Thị Ngoan (54 tuổi), người dân ở thôn Nghi Khê, xã Tân Kỳ (Tứ Kỳ) đều cảm thấy xót xa.


Chị em chị Ngoan (bên phải) đều đau yếu, bệnh tật

Dường như mọi khó khăn, đau khổ đều dồn lên vai người phụ nữ bất hạnh này. Chị Ngoan vốn đã bị cái nghèo đeo bám quá nửa đời người, lại làm mẹ đơn thân, giờ còn mắc thêm căn bệnh ung thư vú quái ác. Gánh nặng nuôi con, bệnh tật khiến chị suy kiệt. Sau đợt hóa trị mới đây, người chị xanh xao, nằm bẹp một chỗ không đi lại được. 

Chị Ngoan sinh ra trong gia đình rất khó khăn. Sau khi bố mẹ qua đời, hai chị em gái nương tựa nhau sống qua ngày. Vì mong muốn có chỗ dựa khi về già, chị Ngoan lựa chọn làm mẹ đơn thân và đã sinh được 2 người con gái. Do chị gái Nguyễn Thị Lành thường xuyên đau ốm nên chị Ngoan trở thành trụ cột trong gia đình. Mình chị lăn lộn, ai thuê mướn gì cũng không nề hà chỉ mong kiếm đủ tiền nuôi con, chăm sóc chị gái. 

Cuộc sống vốn đã chật vật thì tháng 4 vừa qua, chị Ngoan đi khám phát hiện mình bị ung thư vú với dấu hiệu di căn. Từ ngày chị đổ bệnh, chị Lành nhìn em gái mà không kiềm được nước mắt. Dù đau yếu nhưng chị Lành vẫn phải gắng gượng chăm lo mọi sinh hoạt trong gia đình. 10 thước ruộng giờ đây là tài sản quý giá nhất của cả nhà. Chị Lành bảo: "Số tiền em gái tôi dành dụm khi còn đi làm để cho con đi học nay cũng hết rồi, đợt tới đi điều trị không biết lấy tiền đâu, trong khi mấy đợt trước đi điều trị đã nợ cả chục triệu rồi".

Thương mẹ đau ốm, con gái lớn của chị Ngoan tranh thủ thời gian nghỉ hè xin đi làm thời vụ ở một công ty gần nhà mong sao có thêm tiền để lo cho cuộc sống của cả gia đình và chạy chữa bệnh cho mẹ. Nhưng những đồng lương ít ỏi của em trong mấy tháng hè chẳng thấm vào đâu so với số tiền mẹ em đang phải điều trị. Em bảo nếu bệnh của mẹ không thuyên giảm có lẽ em sẽ phải nghỉ học, vì cũng chẳng biết lấy tiền đâu mà đi học.

Chị Nguyễn Thị Nụ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Kỳ cho biết: “Gia đình chị Ngoan đang lâm vào cảnh bế tắc. Thời gian qua, các cấp, ngành cũng dành nhiều món quà động viên gia đình chị nhưng việc điều trị căn bệnh ung thư rất tốn kém, cần khoản chi phí lớn. Với tinh thần "lá rách ít đùm lá rách nhiều", tôi hy vọng sẽ có nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ để gia đình chị vượt qua khó khăn”.

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Ngoan, thôn Nghi Khê, xã Tân Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương; số điện thoại 0867106365 hoặc số tài khoản cháu Huyền - con gái chị Ngoan: 2312205306160 tại Agribank chi nhánh Tứ Kỳ. 

HOÀNG NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xót xa gia cảnh người phụ nữ đơn thân mắc bệnh hiểm nghèo