Vợ chồng anh Báo nương tựa nhau chống chọi với bệnh tật

25/01/2022 08:30

Từ ngày anh Phạm Văn Báo (sinh năm 1986) ở thôn Hảo Quan, xã Đồng Lạc (Nam Sách) bị suy thận mạn tính giai đoạn cuối, cuộc sống của vợ chồng anh càng thêm cùng quẫn.


Vợ chồng chị Nguyễn Thị Thơ đang gắng gượng từng ngày vì bệnh tật và nghèo khó đeo đuổi

Tai họa ập đến với gia đình anh Báo từ năm 2018. Một chàng thủy thủ vốn cường tráng đột nhiên ho nhiều, chướng bụng, huyết áp cao. Đến khi đi khám anh mới biết mình bị suy thận mạn tính giai đoạn cuối. Đây là cú sốc với gia đình anh Báo. Anh nói bị bệnh mà chẳng ai dám tin. Từ đó, hành trình rong ruổi khắp các bệnh viện từ Hà Nội về Hải Dương chạy chữa của vợ chồng anh bắt đầu. Thời gian đầu, anh không có thẻ bảo hiểm y tế nên để có tiền chữa trị, vợ chồng anh vay mượn khắp nơi. Đều đặn mỗi tuần một lần, anh Báo gắng gượng tự đi xe máy một mình lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh chạy thận vì không có tiền thuê xe ô tô. Mỗi tháng, anh phải tự chi trả 1,2 triệu đồng chạy thận nhân tạo, chi phí mua thuốc cũng tốn kém. Tháng nhiều tiền anh mua đủ thuốc, tháng ít tiền anh đành bớt đi, rồi có khi phải nợ tiền.


Vợ anh Báo là chị Nguyễn Thị Thơ, sinh năm 1989, ở huyện Diễn Châu (Nghệ An). Cưới nhau từ năm 2016, chị Thơ chưa nguôi nỗi vất vả ngày nào. Chị bị thiếu máu, u nang buồng trứng, viêm tử cung nên làm được bao nhiêu tiền là anh chị dành hết đi chữa trị. Thế nhưng, bệnh chị chưa khỏi, niềm mong mỏi một đứa con chào đời của anh chị chưa được thỏa mãn thì anh Báo phát bệnh. Bao hy vọng vụt tắt với đôi vợ chồng nghèo đầy rẫy những gian truân.

Từ ngày anh Báo bị bệnh, cả hai vợ chồng đều sút cân. Anh Báo sút cân sau những lần chạy thận, chị Thơ gầy nhom vì gánh nặng lo toan cơm áo gạo tiền. Tiền lương ít ỏi làm việc tại công ty gần nhà của chị có khi không đủ tiền thuốc cho anh. Bữa cơm của người công nhân, của người vừa chạy thận về chỉ vẻn vẹn nồi cơm trắng với bát đậu phụ nấu canh. Gạo, rau, quần áo anh chị đi xin chứ trong nhà chẳng có. Da anh Báo sạm đen vì những chất độc tích tụ trong người phát ra, vì những tháng ròng rã vợ chồng anh chỉ ăn cơm với trứng. Chị Thơ chẳng biết phải làm thế nào, chưa biết qua Tết sẽ lấy gì ăn.

Từ lúc chồng ốm yếu, chị Thơ chưa có điều kiện về quê thăm bố mẹ vì không có tiền, không có ai chăm sóc chồng. Nhìn vợ vất vả, anh Báo xót xa lắm, lúc nghĩ quẩn anh chỉ muốn chết đi cho xong. Có lần không vay được tiền để nhập viện, thấy vợ rơi nước mắt, anh Báo vứt luôn bộ quần áo bệnh nhân xuống ao, chị Thơ nhảy xuống mò mãi mới nhặt được lên rồi thuyết phục anh Báo cố gắng tiếp tục điều trị.

Có những đêm anh Báo khóc ròng vì thương vợ, chị Thơ cũng khóc cho hoàn cảnh khốn khó của mình. Chị chỉ mong ra Tết có gạo để nấu, có rau để ăn cho anh Báo có sức đi chạy thận. 

Ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch UBND xã Đồng Lạc cho biết hoàn cảnh của anh Báo là trường hợp khó khăn cần được các nhà hảo tâm, cộng đồng chung tay giúp đỡ. Mọi sự ủng hộ xin gửi về chị Nguyễn Thị Thơ ở thôn Hảo Quan, xã Đồng Lạc (Nam Sách), số điện thoại 0947220831, hoặc qua số tài khoản 0341007038663 Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chủ tài khoản Nguyễn Thị Thơ.

PHẠM TUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vợ chồng anh Báo nương tựa nhau chống chọi với bệnh tật