Về quê học kỹ năng sống

09/06/2022 11:13

Vừa đi làm về, chị Hồng vội khoe với anh Nam:

- Em sẽ chọn mấy môn năng khiếu cho Dương nhà mình theo học trong dịp hè này anh nhé.

- Em định cho con học những môn gì?

- Em muốn cho con học làm MC, nhảy hiện đại hay học bơi. Nếu sắp xếp được em sẽ cho con học cả nấu ăn nữa anh ạ.

- Anh thấy có cả các lớp dạy kỹ năng sống đấy, em xem cho con học luôn nhé- anh Nam nhắc.

- Vâng, để em tìm hiểu thêm.

Đúng lúc này, ông Hoan - ông nội của Dương từ trong nhà bước ra, thấy các con đang bàn tính chuyện cho cháu đi học năng khiếu, ông nhẹ nhàng tham gia:

- Bố thấy các con nên tính kỹ việc cho cháu học năng khiếu. Cả năm con bé đã học hành vất vả, có mấy ngày hè lại tiếp tục đi học đủ các môn thế, bố thấy không ổn lắm.

- Bố ơi, cháu đi học thêm toàn môn năng khiếu, vừa học vừa chơi, chứ để nó ở nhà lại suốt ngày xem điện thoại và máy tính còn hại hơn bố ạ - chị Hồng phân trần.

- Biết là thế, nhưng các con đăng ký trong khi chưa hỏi ý kiến của cháu. Bố thấy cháu vẽ rất đẹp, sao con không thử cho cháu đi học vẽ. Tính cháu nhanh nhẹn nhưng nhiều lúc ẩu, con nên cho cháu đi học cờ vua để tăng tính kiên nhẫn…

Thấy hai con không nói gì, ông Hoan tiếp lời:

- Học các môn năng khiếu được là rất tốt, nhưng phải phù hợp với sở thích thì trẻ mới phát huy được hiệu quả. Mà các con cũng không cần tìm lớp học kỹ năng sống cho cháu đâu. Các con cứ cho cháu về quê ít bữa chơi với ông bà ngoại. Không có bố mẹ ở bên, không có điện thoại, internet xem có khác không? Cả năm rồi dịch dã, cháu đã về với ông bà bên ấy được mấy ngày đâu, sao không nhân cơ hội này để vun đắp tình cảm.

- Vâng, thế mà con không nghĩ ra. Con sẽ cho cháu về quê chơi với ông bà ngoại. Ở quê sẽ giúp cháu có nhiều trải nghiệm và học thêm kỹ năng sống - chị Hồng cười nói.

  TÂM PHÚC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Về quê học kỹ năng sống