Thói quen tư duy của người nhiều hy vọng

03/02/2023 09:54

Người nhiều hy vọng có thể chất và tinh thần tốt. Họ cũng thường sống lâu và hạnh phúc hơn.

Sống tích cực hơn

Những người này luôn cố gắng hướng đến những điều tích cực. Họ thấy chiếc ly đầy một nửa chứ không phải cạn một nửa. Nếu cuộc sống có bi kịch, họ vẫn cố gắng tìm ra điểm sáng. Thái độ tích cực này cho phép những người có nhiều hy vọng thành công trong cuộc sống.

Họ không để hoàn cảnh quyết định phản ứng cảm xúc. Ngoài việc có cái nhìn tích cực, người giàu hy vọng giải quyết vấn đề một cách sáng tạo. Khi đối mặt với thử thách, họ không dễ bỏ cuộc. Thay vào đó, họ đưa ra giải pháp sáng tạo giúp vượt qua trở ngại, theo nguyên lý tính tích cực hỗ trợ sáng tạo và tính sáng tạo nuôi dưỡng tích cực. Họ không sống trong quá khứ. Thay vào đó, họ đầu tư năng lượng sáng tạo vào tương lai và săn tìm điều tốt đẹp.

Kiên trì

Người giàu hy vọng lạc quan về tương lai và tin vào khả năng của mình. Họ coi thử thách là cơ hội để phát triển và học hỏi, hơn là những trở ngại không thể vượt qua. Kiểu theo đuổi đam mê và sự kiên trì là chìa khóa giải thích tại sao nhiều người có hy vọng dễ thành công. Họ không chỉ phục hồi sau thất bại mà còn tiến về phía trước, bất chấp những trở ngại và thử thách. Họ tin mọi điều có thể hiện thực hóa nếu mình bắt tay vào làm.

Ảnh minh họa: Patheos

Ảnh minh họa: Patheos

Đặt ra mục tiêu và hướng tới

Người không có mục tiêu rõ ràng thì rất dễ bị phân tâm và mất tập trung. Người giàu hy vọng không để đời đưa đẩy mà chủ động đưa ra quyết định, đặt mục tiêu và hành động để đạt được.

Dù là một giấc mơ lớn hay một mục tiêu nhỏ, những người có nhiều hy vọng thường luôn hướng tới nó. Họ hình dung ra các mục tiêu, tạo ra các cơ hội để thành công. Cách đạt được điều này là thông qua các mục tiêu vi mô. Một mục tiêu vi mô sử dụng các khoảng thời gian ngắn đặt ra mục tiêu hợp lý cần hoàn thành. Gửi ba email trong 15 phút tới hoặc chuẩn bị bữa trưa trong 20 phút tới là ví dụ.

Vây quanh họ là người tích cực

Đây cũng là cách giúp họ giữ suy nghĩ tích cực. Điều ngày không có nghĩa họ không thể chịu đựng những khó khăn, tiêu cực mà là họ dành nhiều thời gian hơn để kết giao với người có chung thái độ lạc quan và chủ động. Trong khi không ngăn cản bản thân khỏi những người phản đối hoặc có quan điểm bi quan hơn.

Họ không để bản thân bị choáng ngợp bởi sự tiêu cực của người khác hoặc thế giới. Khi hiểu được các quan điểm khác nhau, họ sẽ xây dựng một kế hoạch thực tế. Nhờ tiếp nhận nhiều quan điểm, đôi khi là những quan điểm khó khăn, họ có lòng trắc ẩn, quan tâm đến người khác và muốn góp phần biến thế giới thành nơi tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.

Tập trung vào hiện tại

Những người giàu hy vọng thường tập trung vào những gì trước mặt. Họ không sống trong quá khứ hay lo lắng về tương lai. Thay vào đó, họ tập trung vào những gì đang xảy ra ngay bây giờ. Điều này cho phép họ luôn tích cực và hành động hướng tới mục tiêu.

Ngoài ra, người có hy vọng luôn học hỏi. Họ không ngừng cố gắng cải thiện bản thân và kỹ năng, giúp duy trì hy vọng vì biết có thể tốt hơn.

Những người có nhiều hy vọng biết ơn những gì mình có. Họ nhận ra dù có thể không có mọi thứ mình muốn, nhưng vẫn đủ may mắn để có được nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Tự tin

Dù tin tưởng bản thân là điều quan trọng, nhưng những người có nhiều hy vọng cũng có thể tha thứ cho chính mình. Đây là sự kết hợp độc đáo vì kiểu tự tin này cho phép họ không cần hoàn hảo và sẵn lòng điều chỉnh, tha thứ cho người khác. Họ cũng sẵn sàng chấp nhận rủi ro để thúc đẩy sự phát triển.

Dù tin tưởng bản thân và khả năng của mình, nhưng họ rất hào phóng với thời gian và nguồn lực của bản thân, sẵn sàng ăn mừng những chiến thắng nhỏ để duy trì sự gắn bó, động lực.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thói quen tư duy của người nhiều hy vọng