Những điều tối kỵ khi đi ăn nhà hàng

29/03/2022 14:26

Vua Đầu bếp Matt Preston vừa lập một danh sách những điều mà theo ông các thực khách tuyệt đối không nên làm trong bất kỳ nhà hàng nào.

Đầu tiên là không gõ các ngón tay lên bàn hoặc huýt sáo ra hiệu để gọi người phục vụ. Đây được cho là hành động thể hiện sự thiếu tôn trọng với người khác và "cực kỳ" tối kỵ dù đối phương có là ai đi chăng nữa.

Gọi phục vụ thể hiện sự tôn trọng cũng là điều nhiều người cần chú ý

Thứ hai, theo Preston, các nhóm khách không nên yêu cầu nhân viên chia hóa đơn. Nếu đây là việc cần thiết thì hãy tự sắp xếp riêng với nhau vào cuối bữa ăn vì ngày nay, ai trong chúng ta cũng đều có thể dễ dàng sử dụng máy tính trên điện thoại.

Hãy tự sắp xếp việc chia hóa đơn vào cuối bữa ăn thay vì yêu cầu nhà hàng

Đừng đưa ra những yêu cầu "kỳ quái" về những món ăn đã có trong thực đơn. Mặc dù, hầu hết các nhà hàng hay các quán cà phê đều sẽ cố gắng đáp ứng tối đa những yêu cầu đặc biệt của khách hàng. Nhưng không phải vì điều này mà bạn có thể đưa ra những "yêu sách" gần như làm thay đổi hoàn toàn công thức của món ăn. Điều này sẽ làm khó những người liên quan. Ví dụ như, không thể yêu cầu bỏ tỏi ra khỏi nước sốt hoặc làm phiên bản chay cho món puttanesca được.

Những lời khuyên được đưa ra bởi Matt Preston, cựu giám khảo chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng "MasterChef"

Tiếp theo là tuyệt đối không nên hắt hơi hay xì mũi vào khăn ăn. Dù xã hội ngày càng văn minh hơn nhưng đây lại là điều vẫn thường hay xảy ra trong các nhà hàng. Hãy hiểu rằng trong bối cảnh dịch bệnh và đặc biệt là thể hiện sự tôn trọng với những người dọn dẹp sau này thì tuyệt đối không nên làm hành động trên.

Lớn tiếng và các hành động quá đà cũng là điều tuyệt đối nên tránh

Không nên lớn tiếng hay thể hiện những hành động quá đà trong nhà hàng. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới những người xung quanh. Hãy tôn trọng sự riêng tư của mỗi cá nhân nơi công cộng.

Việc đánh giá chất lượng đồ ăn thiếu tính xây dựng cũng là điều du khách nên tránh

Ngoài ra, những hành động như đặt chỗ ít hơn số người tới thực tế, chê bai đồ ăn không có cơ sở và thiếu tính xây dựng, tụ tập đông người chắn lối vào nhà vệ sinh hay quát nạt phục vụ... cũng là những điều Matt Preston nêu trong danh sách những điều mà các thực khách tuyệt đối không nên làm trong bất kỳ nhà hàng nào.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những điều tối kỵ khi đi ăn nhà hàng