Nhà hàng, quán ăn ở TP Hải Dương chật kín khách 

01/05/2022 09:14

Khác hẳn với 2 năm trước, dịp lễ năm nay, hầu hết các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn TP Hải Dương đều chật kín khách.


Nhà hàng Hương Biển trên phố Vương Chiêu chật kín khách trong những ngày lễ

Nhiều nơi hết chỗ

Kỳ nghỉ lễ 30.4, 1.5 năm nay, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 4 ngày. Đây cũng là kỳ nghỉ lễ đặc biệt bởi sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều tổ chức, các nhóm, cá nhân tổ chức họp lớp, gặp mặt, giao lưu, đi du lịch...  Vì vậy, nhiều nhà hàng, quán ăn ở TP Hải Dương dịp này thường trong tình trạng quá tải. 

Là địa chỉ ăn uống được nhiều người lựa chọn, những ngày gần đây, các phòng ăn của nhà hàng Hương Biển ở phố Vương Chiêu luôn kín khách. Chị Hứa Thị Loan, chủ nhà hàng Hương Biển cho biết kỳ nghỉ lễ năm nay khá dài, trong khi nhiều người chọn đi du  lịch, về quê thì cũng có rất nhiều người ở lại thành phố tổ chức liên hoan, họp lớp, gặp gỡ bạn bè. Vì vậy, khoảng 1 tuần nay, nhiều người gọi điện đặt bàn từ trước song cũng không có chỗ. Hiện các phòng ăn lớn của nhà hàng không còn trống chỗ do khách đã đặt trước. 

Chị Nguyễn Thị Hương Giang ở Chung cư CT2 Tuệ Tĩnh (phường Cẩm Thượng) khá buồn sau khi gọi điện thoại đến một số nhà hàng hải sản nhưng không đặt được chỗ vì tất cả đều báo không còn phòng. Chị Hương Giang cho biết lớp THPT của chị tổ chức gặp mặt vào ngày 1.5. Tuy nhiên, kế hoạch đưa ra muộn nên khi đặt cỗ liên hoan nhà hàng thì đã hết chỗ. Cả lớp của chị quyết định chuyển sang ăn tại một nhà hàng chuyên gà tươi nhưng do dịp lễ khách đặt bàn nhiều nên cũng không được chọn phòng riêng.

Dịp nghỉ lễ năm nay, các quán lẩu nướng ở TP Hải Dương cũng hút một lượng lớn khách. Nhân viên đặt bàn ở quán lẩu nướng Tom My trên phố Bà Triệu cho biết sau thời gian dài nghỉ do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5 năm nay, lượng khách tăng mạnh. Trước nghỉ lễ 3 - 4 ngày rất nhiều người đã gọi điện thoại đặt bàn, chủ yếu là các bạn trẻ tổ chức họp lớp, liên hoan. Do lượng khách đông nên quán phải tuyển thêm nhân viên thời vụ.


Khách xếp hàng mua đồ về tại nhà hàng vịt cỏ số 1 Thanh Bình ở đường Ngô Quyền

Người ra về, người chờ đợi

Dù chỉ là nhà hàng bình dân, chuyên về món vịt nhưng nhà hàng vịt cỏ số 1 Thanh Bình  trên đường Ngô Quyền những ngày gần đây cũng luôn kín khách. Anh Trịnh Văn Thanh, chủ nhà hàng này cho biết lượng khách đặt bàn tăng gấp ba so với những ngày thường. Nhiều người không đặt chỗ trước khi đến phải chờ rất lâu mới có bàn, thậm chí phải ra về vì hết chỗ. Cùng với phục vụ tại chỗ thì nhà hàng cũng giao hàng tận nhà và khách mua về cũng tăng hơn ngày thường.

Không chỉ các nhà hàng, quán ăn luôn đầy khách, kín chỗ trong những ngày nghỉ lễ, ở nhiều quán cà phê, lượng khách cũng tăng mạnh. Dọc phố Tuệ Tĩnh (tuyến đường mới), các quán cà phê, quán ăn luôn tấp nập khách, nhất là vào buổi tối. Nhiều khách hàng ghé vào quán cà phê Lạ đã phải tìm nơi khác khi nhân viên báo hết bàn. Nhân viên này cho biết từ ngày 28.4, tầm 7 - 9 giờ tối, quán luôn trong tình trạng quá tải, không còn bàn trống. Nhiều khách đến muộn phải ra về trong khi đó một số khách vẫn cố gắng đợi đến khi có chỗ.


Lượng khách đến quán cà phê Lạ trên đường Tuệ Tĩnh tăng khoảng 30% so với những ngày thường

Tương tự tại một số quán cà phê trên phố Đỗ Ngọc Du, tình trạng hết chỗ cũng thường xảy ra vào những ngày này. Theo một số chủ quán cà phê ở đây, lượng khách những ngày lễ tăng khoảng 30% so với ngày thường. Để phục vụ khách, nhiều quán bố trí thêm ghế phụ song nhiều khách vẫn phải về vì không còn chỗ.

HÀ VY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà hàng, quán ăn ở TP Hải Dương chật kín khách