Người phụ nữ nhặt ve chai nuôi chồng và 2 con trai tâm thần

11/02/2022 17:24

Những tưởng con cái sẽ bù đắp được thiệt thòi của cha mẹ, nhưng dường như ước nguyện ấy không thành khi hai người con trai của chị cùng mắc bệnh tâm thần.


Thương mẹ vất vả, con gái thứ của chị Huyền thường giúp mẹ trông nom em trai

Hơn 26 năm về chung một nhà, chị Nguyễn Thị Huyền (sinh năm 1976) ở thôn Quý Dương, xã Tân Trường (Cẩm Giàng) gần như chưa ngày nào được ngơi tay, ban ngày thì cặm cụi nhặt ve chai, đêm về lại vất vả với chồng và 2 con mắc bệnh tâm thần.

Vừa đến nhà chị, chúng tôi thấy một cậu bé tay chân lấm lem bị nhốt trong nhà kho. Thấy có người lạ đến, em nghiến răng, bám lấy khung lưới như muốn nhảy ra. Đó là con trai thứ ba của vợ chồng chị Huyền, cháu sinh năm 2007. Trong phòng khách thay vì là bộ bàn ghế lại có một chiếc cũi, nơi con trai lớn của chị Huyền năm nay đã 25 tuổi đang ngồi, lúc thì kêu gào, khi lại cười khúc khích.

Vợ chồng chị Huyền sinh được 4 người con gồm 2 trai và 2 gái. Những tưởng con cái sẽ bù đắp được thiệt thòi của cha mẹ, nhưng dường như ước nguyện ấy không thành khi hai người con trai của chị cùng mắc bệnh tâm thần. “Năm ấy chúng tôi kết hôn, chỉ mong con cái sau này sinh ra, lớn lên sẽ khá hơn bố mẹ. Nào ngờ bệnh của chồng ngày một nặng, chẳng giúp được gì lại thêm một đàn con ngây dại”, chị Huyền nghẹn lòng nói.

Chịu thương chịu khó là thế, nhưng cuộc sống gia đình chị vẫn bị cái đói, cái nghèo đeo bám suốt bao năm. Miếng ăn trong nhà chỉ dựa vào vài đồng thu được từ công việc gom nhặt ve chai của chị. Anh Nguyễn Văn Thơm (sinh năm 1974, chồng chị Huyền) ngày ngày đi lang thang hết ngách này đến ngõ khác, hết chỗ chơi thì lại về nhà lôi vợ và đàn con ngây dại ra hành hạ. Cậu con cả chỉ biết kêu gào, giẫy giụa trong cũi sắt, nếu cho ra ngoài thì lê lết dưới nền nhà, bò đi khắp chỗ. Cậu con thứ cũng hay đập phá, quăng quật đồ đạc trong nhà kho. “Ngày nào nó không đập phá đồ thì không chịu được, tôi phải nhốt trong nhà kho vì ở đó có ít đồ không dùng đến. Có những ngày thương hại con, mở cửa cho ra ngoài nhưng nó hay đánh chị, đánh em”, chị Huyền nói.

Tia sáng duy nhất trong gia đình chị Huyền là con gái thứ hai Nguyễn Thị Nga (sinh năm 2002). Nga đang là sinh viên năm thứ hai Trường Đại học Công nghiệp. Gia cảnh thiếu thốn, được sự giúp đỡ từ người thân, bạn bè, thầy cô, Nga đã vượt khó vươn lên trong học tập với mong muốn có thể đỡ đần gia đình. Con gái út của vợ chồng chị Huyền mới học lớp 1.

Theo ông Nguyễn Văn Quân, Trưởng thôn Quý Dương, gia đình chị Huyền thuộc hộ nghèo, hằng tháng ngoài trợ cấp xã hội cho chồng và hai con trai thì gia đình không có thêm khoản hỗ trợ nào khác. “Mong các nhà hảo tâm, doanh nghiệp quan tâm, giúp đỡ gia đình chị Huyền để họ có cuộc sống tốt hơn”, ông Quân nói.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi qua ông Nguyễn Văn Quân, Trưởng thôn Quý Dương, xã Tân Trường (Cẩm Giàng), số điện thoại: 0978537183.

VŨ TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người phụ nữ nhặt ve chai nuôi chồng và 2 con trai tâm thần