Mẹ già gồng mình nuôi con tâm thần

17/05/2022 11:24

Trong căn nhà nhỏ hơn 20 m2 đã bục nhiều chỗ của bà Nguyễn Thị Chiên, 75 tuổi ở thôn Quảng Giang, xã Đại Hợp (Tứ Kỳ) toát lên một không khí u ám.


Hội Chữ thập đỏ huyện Tứ Kỳ và địa phương trao quà hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Chiên

Cháu trai của bà Chiên là em Nguyễn Văn Chiến (24 tuổi), vừa qua đời do tai nạn lao động tại Campuchia. Từng là trụ cột gia đình đi làm kiếm tiền nuôi bà đã già và người bố tâm thần nhưng nay em ra đi để lại cho bà và bố nỗi mất mát vô cùng lớn. 

Theo lời kể của bà Chiên, bà sinh được 5 người con nhưng người con trai cả là anh Lê Đình Vinh (sinh năm 1970) sau thời gian đi bộ đội trở về mắc phải chứng bệnh tâm thần phân liệt. Vì bệnh này mà vợ anh bỏ lại chồng và đứa con thơ 2 tuổi cho mẹ già chăm sóc. Bà Chiên trở thành trụ cột gồng gánh nuôi con, nuôi cháu. Thương bà vất vả, học hết cấp 3, Chiến đi làm công nhân tại một công ty ở huyện Thanh Miện. Sau đó, nghe theo lời bạn bè, em đi lao động tại Campuchia nhưng bằng con đường không chính thống. Ngày 20.4 vừa qua em không may bị ngã từ tầng 7 xuống và qua đời khi vừa mới làm việc ở nơi đất khách quê người được gần 1 tháng. Do là lao động tự do, không có giấy tờ nên để đưa em về được với quê hương, gia đình cần số tiền khá lớn. Để có số tiền ấy bà Chiên phải chạy vạy khắp nơi cùng sự hỗ trợ của người thân trong gia đình.

Từ ngày cháu mất, sức khỏe bà Chiên càng thêm yếu. Bà sợ mình mất đi, người con trai tâm thần không biết bấu víu vào đâu. Bà Chiên bảo, anh Vinh dường như cũng cảm nhận được sự ra đi của con trai nên nhiều lúc cứ đứng nhìn ảnh con trai trên ban thờ rồi chảy nước mắt. Thương anh, thương mẹ nhưng các con của bà kinh tế cũng chẳng khá giả nên không giúp được nhiều.

Ông Nguyễn Hữu Súng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đại Hợp cho biết gia đình bà Chiên có hoàn cảnh hết sức khó khăn, là hộ nghèo nhiều năm qua. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà, Hội Chữ thập đỏ huyện Tứ Kỳ đã trích quỹ nhân đạo hỗ trợ 2 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ, các ban, ngành, đoàn thể xã Đại Hợp tặng quà, động viên gia đình bà. Với những bất hạnh gặp phải, gia đình bà Chiên hy vọng các tổ chức, cá nhân dang rộng vòng tay nhân ái chia sẻ giúp đỡ để gia đình vơi bớt khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ bà Nguyễn Thị Chiên ở thôn Quảng Giang, xã Đại Hợp (Tứ Kỳ), hoặc anh Lê Văn Quang (con trai bà Chiên), số điện thoại 0964.744.712, số tài khoản: 100870900836 Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hải Dương. 

NGUYỄN HOÀNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹ già gồng mình nuôi con tâm thần