Làm sao để luôn đúng giờ?

23/03/2023 10:10

Thời gian của mọi người đều có giá trị như nhau nhưng một số người đến muộn chỉ vì quản lý thời gian kém và điều đó không liên quan gì đến sự tôn trọng hay giá trị. Tham khảo những mẹo hữu ích dưới đây để khắc phục “bệnh” trễ giờ.

Sử dụng đồng hồ báo thức đúng cách

Hãy sử dụng đồng hồ báo thức thay vì sử dụng điện thoại di dộng bởi chúng sẽ thực sự sẽ giúp bạn thông báo về thời gian mà bạn phải rời khỏi giường và không còn trì trệ nữa. Đừng đặt đồng hồ báo thức của bạn ở cạnh giường, trước khi đi ngủ, bạn nên hẹn giờ bạn sẽ thức dậy vào ngày mai, đồng thời đặt đồng hồ báo thức của bạn trong tủ quần áo hoặc trong phòng tắm, điều này buộc bạn phải ra khỏi giường vào buổi sáng và ngăn không cho bạn quay lại giường để chợp mắt thêm.

lam sao de luon dung gio hinh anh 1

Ảnh minh hoạ 

Tạo thói quen “ra khỏi nhà”

Thói quen này có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc giúp bạn ra khỏi nhà kịp thời để bạn có thể làm mọi việc đúng giờ. “Ra khỏi nhà” sẽ được áp dụng khác nhau đối với mỗi người. Tuy nhiên, để biến chúng trở thành thói quen của bạn, hãy đặt cho mình một vài câu hỏi như: Những nhiệm vụ nào thực sự cần thiết khiến bản phải đi sớm vào buổi sáng? Mỗi nhiệm vụ đó mất bao lâu để hoàn thành? Có nhiệm vụ nào không cần thiết có thể được thực hiện trong thời gian  khác không? Sau đó, dựa trên những câu trả lời đó, hãy cố gắng tạo một thói quen buổi sáng chi tiết và cố gắng hết sức để tuân theo nó!

Sắp xếp các mục quan trọng của bạn ngăn nắp và dễ nhìn thấy

Điều này cực kỳ hữu ích cho bất kỳ ai thấy mình thường xuyên tìm kiếm những thứ như chìa khóa, ví, điện thoại, v.v. bởi bạn thường đặt chúng ở những chỗ khác nhau sau mỗi lần sử dụng. Bắt đầu thực hiện những hành động nhỏ, đặt những món đồ đó ở cùng một nơi chính xác khi bạn về nhà. Vì vậy, bạn không bao giờ phải mất thời gian cuống cuồng tìm kiếm đồ đạc khi cần rời đi. Bạn có thể mua một vài chiếc móc treo chìa khoá và giỏ đựng đồ sau đó đặt chúng cố định ở một vị trí nào đó. Những vật dụng này sẽ giúp bạn giảm thiểu thời gian tìm kiếm của mình.

Chuẩn bị từ đêm hôm trước

Đêm hôm trước có thể tạo ra nhiều sự khác biệt vào buổi sáng hôm sau. Có rất nhiều điều bạn có thể làm vào đêm hôm trước để giúp cho thói quen buổi sáng của bạn suôn sẻ và hiệu quả hơn. Điều này sẽ giúp bạn đến nơi làm việc đúng giờ để bạn có thể bắt đầu làm mọi việc đúng giờ. Một vài trong số những điều đó vào đêm trước khi chuẩn bị là: chọn trang phục. Đừng chỉ ghi nhớ những gì bạn muốn mặc trong đầu vì bạn không muốn có nguy cơ quần áo bị bẩn hoặc không thể tìm thấy chúng. Hoặc có nguy cơ không thể nhớ những gì bạn đã chọn. Vì vậy, hãy lựa chọn và đặt sẵn quần áo của bạn trên ghế hoặc trong phòng tắm. Nếu bạn có con, bạn phải chọn trang phục cho chúng thì hãy làm điều đó vào đêm hôm trước. Chuẩn bị túi hoặc balo đi làm của bạn. Chuẩn bị bữa ăn. Nếu bạn thích ăn sáng, hãy thử chuẩn bị bữa sáng hàng tuần đơn giản và gọn nhẹ như: ngũ cốc, bột yến mạch hoặc một món ăn nhẹ nào đó.

lam sao de luon dung gio hinh anh 2

Ảnh minh hoạ 

Tận dụng lợi thế của công nghệ

Sử dụng ứng dụng giao thông để thiết lập cảnh báo cho đường đi làm của bạn. Vì vậy, nếu có tai nạn hoặc điều gì đó làm tắc nghẽn giao thông, bạn có thể biết càng sớm càng tốt để có thể điều chỉnh lại và rời đi sớm hơn nhằm tránh tắc đường. Ứng dụng thời tiết – sử dụng ứng dụng thời tiết vào đêm hôm trước và sáng hôm sau để bạn có thể lập kế hoạch cho bất kỳ thời tiết nào và có thể chọn trang phục phù hợp. Ngoài ra, nếu bạn sống ở nơi có nhiều tuyết thì bạn có thể thử dự đoán xem mình có cần xúc tuyết hay lên kế hoạch thêm thời gian để làm tan băng và làm ấm ô tô của mình.

Nghĩ về cách nó tác động đến người khác

Khi bạn đang nghĩ đến việc tạo các thói quen mới và thay đổi các hành động của mình để có thể đến đúng giờ hơn, việc thực hiện sẽ thực sự dễ dàng hơn gấp 100 lần khi bạn ghi nhớ nó có thể giúp ích cho người khác như thế nào. Khi bạn đến trễ, bạn đang buộc người khác phải ngồi đợi bạn! Nó cũng có thể có tác động tiêu cực đến các thành viên trong gia đình bạn đang tham gia cùng một việc hoặc nếu bạn dậy muộn và sau đó con bạn đến trường muộn, điều này đôi khi có thể gây ra những điều bạn không mong muốn.

Hãy nhớ rằng đây là một lĩnh vực mà bạn có thể cải thiện, điều đó sẽ không chỉ giúp ích cho bạn mà còn hữu ích đối với mọi người.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm sao để luôn đúng giờ?