Gửi vài tấm ảnh cho sếp, vợ tôi phá nát sự nghiệp của chồng

28/09/2022 21:39

Chỉ mỗi việc ở nhà trông con, làm nội trợ và chăm sóc bố mẹ chồng mà vợ tôi vẫn còn rảnh việc ghen bóng ghen gió, phá nát sự nghiệp của chồng.

Hai đứa con tôi được sinh ra liên tiếp. Bố mẹ tôi bận nhiều việc, ông bà ngoại thì không hỗ trợ được gì nên cô ấy  phải nghỉ việc để chăm sóc các con. Tôi luôn cố gắng làm việc nhiều hơn để cho vợ con cuộc sống tươm tất nhất có thể. Vợ tôi hằng ngày ở nhà ngoài việc lo cho con thì chỉ phải làm các việc nhà, chăm sóc bố mẹ chồng, không phải lo nghĩ gì đến chuyện kinh tế.

Vì ôm nhiều dự án nên thời gian tôi ở lại công ty ngày một dài hơn. Tôi thường đi làm sớm hơn mọi người và tan ca sau 21 giờ. Tôi vất vả, lao lực là vậy mà vợ không hiểu, thường trách móc tôi bỏ bê gia đình, rồi so sánh với những ông chồng rảnh việc vô tích sự, chỉ khéo nịnh đầm mà không biết kiếm tiền.

Trong công ty tôi có nhân viên thử việc là Thanh, mới ra trường, rất năng nổ, nhiệt tình. Vì muốn học hỏi nhiều hơn từ tôi, một người dày dặn kinh nghiệm  nên ngày nào cô ấy cũng ở lại khá muộn để phụ giúp công việc.

Sau mỗi dự án, tôi trả công Thanh bằng một bữa ăn tối tại nhà hàng. Dù tôi có cảm tình với Thanh, cô ấy cũng mến và ngưỡng mộ tôi nhưng giữa hai bên vẫn là mối quan hệ trong sạch. Vậy nhưng trong mắt vợ thì chúng tôi là cặp tình nhân, lợi dụng công việc để cặp kè với nhau. Tôi giải thích kiểu gì cô ấy cũng không tin tưởng. Vợ ngang ngược bắt tôi chấm dứt quan hệ với Thanh và hằng ngày về trước 20 giờ để ăn tối cùng gia đình. Đương nhiên tôi không thể đồng ý, vì công việc là công việc. Trước sự vô lý của vợ, tôi đã nổi điên quát mắng một trận.

Gửi vài tấm ảnh cho sếp, vợ tôi phá nát sự nghiệp của chồng - 1
Ảnh minh họa

Không ngờ vợ đã thuê người bám theo chụp những tấm ảnh tôi và Thanh cùng ra khỏi công ty lúc đêm khuya hoặc khi đi ăn cùng nhau ở nhà hàng rồi gửi email lên lãnh đạo và các bộ phận của công ty mà tôi có tương tác trong hộp thư. Tự tin rằng mình cây ngay không sợ chết đứng, tôi không quá lo lắng, vì những hình ảnh đó đâu chứng minh được tôi và Thanh có quan hệ mờ ám gì.

Nhưng tôi đã quá chủ quan, không biết rằng trong loạt ảnh đó có vài bức do góc chụp nên trông như chúng tôi có hành động thân mật. Một đồng nghiệp luôn ghen ăn tức ở với tôi vì được sếp giao nhiều dự án đã lan truyền mấy tấm ảnh này và tạo dư luận xấu trong công ty, khiến tôi trở thành mục tiêu công kích của nhiều đồng nghiệp khác. Họ nói tôi lợi dụng công việc để biến công sở thành nơi mèo chuột, rồi nhân đó bóc phốt tôi những chuyện không đáng đã xảy ra từ lâu…

Cuối cùng, Thanh bị cho thôi việc, còn tôi thì sếp yêu cầu giao dự án mới rất béo bở mà tôi đang chuẩn bị cho một người khác, với lý do là để tập trung tốt nhất cho dự án sắp hoàn thành. Họa vô đơn chí, vì stress bủa vây cả ở nhà lẫn công ty nên tôi phạm vài sai lầm nghiêm trọng trong công việc, khiến dự án mình phụ trách không thu được kết quả như mong muốn. Từ trưởng phòng, tôi bị giáng xuống làm nhân viên quèn.

Tất cả những tai họa này đều bắt nguồn từ tính ghen tuông vô lý của vợ. Vậy mà đến giờ này cô ấy vẫn không biết lỗi, khiến tôi tức giận và buồn nản vô cùng. Tôi quá thất vọng về người vợ mỗi việc ở nhà hưởng phúc mà hại chồng tan nát sự nghiệp, thân bại danh liệt, trong lòng chỉ muốn ly hôn. Nhưng công việc đã chẳng ra gì, nếu gia đình lại tan vỡ nữa thì bi đát quá.

Tôi thực sự rối bời, không biết phải làm thế nào đây?

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gửi vài tấm ảnh cho sếp, vợ tôi phá nát sự nghiệp của chồng