Góp sức cưu mang em bé bị bỏ rơi

08/02/2023 08:25

Em bé bị bỏ rơi tại chùa Kim Sơn (ở thôn Kim Trang Đông, xã Lam Sơn, Thanh Miện, Hải Dương) hiện đang được Đại đức Thích Thanh Thiện, trụ trì chùa chăm sóc, nuôi dưỡng.


Đại đức Thích Thanh Thiện chăm em bé

Khoảng 22 giờ ngày 27.1 (mùng 6 Tết Quý Mão), khi đi vào chùa Kim Sơn (ở thôn Kim Trang Đông, xã Lam Sơn, Thanh Miện) sửa chữa bóng điện giúp nhà chùa thì ông Mai Lưu Luyến cùng thôn phát hiện một chiếc giỏ tròn màu trắng, bên trong là một em bé sơ sinh được quấn tạm trong chiếc khăn mỏng manh. Lúc đó, thân hình nhỏ bé của em đã tím tái vì lạnh. Ngay lập tức, ông Luyến đã đưa em bé vào chùa Kim Sơn nhờ sư thầy bật đèn sưởi ấm. Sau đó, ông và người dân cũng đã đi quanh làng mong gặp được người thân bỏ rơi em, nhưng không gặp được.

Em bé nặng tầm 3,5 kg, khoảng vài ngày tuổi. Sau khi nhận được thông tin, UBND xã Lam Sơn đã thông báo ai là bố mẹ cháu bé hoặc biết bố mẹ cháu bé là ai liên hệ với UBND xã, Trạm Y tế xã, Công an xã. Tuy nhiên, hơn 10 ngày qua, không có ai liên hệ với địa phương để nhận lại bé.

Hiện bé đang được Đại đức Thích Thanh Thiện, trụ trì chùa Kim Sơn chăm sóc, nuôi dưỡng. Đại đức cho biết, theo đúng pháp luật, nếu sau thời gian quy định gia đình em không tới nhận lại, nhà chùa sẽ nhận nuôi em. Được biết, trước đó chùa Kim Sơn cũng từng nhận nuôi vài cháu, nhưng đây là lần đầu tiên nhà chùa chăm sóc một em bé sơ sinh. Tuy vất vả nhưng Đại đức Thích Thanh Thiện cho biết sẽ nuôi em bằng tất cả tình thương và sự bao dung của nhà chùa. Trong những ngày qua, nhà chùa nhận được nhiều sự giúp đỡ của các phật tử và nhân dân xung quanh giúp đỡ chăm sóc em bé. Tuy nhiên, để nuôi một em bé sơ sinh rất vất vả, rất mong mọi người, các "Mạnh Thường Quân" chung tay giúp đỡ để em bé có thể lớn lên khoẻ mạnh và đầy đủ hơn.

Mọi sự ủng hộ xin gửi trực tiếp tại chùa Kim Sơn, thôn Kim Trang Đông, xã Lam Sơn, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Hoặc gửi về: Nhóm thiện nguyện xã Lam Sơn, số tài khoản 2305205135080, Ngân hàng Agribank, chủ tài khoản Nguyễn Thị Yến, Bí thư Đoàn xã, Trưởng nhóm thiện nguyện xã Lam Sơn.

DIỆP YẾN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Góp sức cưu mang em bé bị bỏ rơi