Gỡ khó liên hoan cuối năm học

25/05/2022 12:13

Để chuẩn bị cho buổi liên hoan cuối cấp của các con, sau cuộc họp phụ huynh, chị Nga, Chi hội trưởng Chi hội Phụ huynh lớp 5B đã xin phép cô chủ nhiệm để các phụ huynh gặp mặt riêng.

Chị đưa ra bàn với các bậc phụ huynh về việc sẽ tổ chức liên hoan cuối cấp thật hoành tráng để các con có kỷ niệm đáng nhớ. Mức tiền theo chị tính toán, mỗi học sinh phải đóng là 600 nghìn đồng. Việc này đã nhận được sự bàn tán sôi nổi của các phụ huynh trong lớp.

Chị Hoa, một thành viên của lớp thẳng thắn:

- Số tiền này quá lớn cho một buổi liên hoan. Chúng ta nên cân nhắc, giản tiện nhất có thể vì tiểu học mới là bước khởi đầu. Các con còn nhỏ, còn nhiều cấp học khác.

- Nhưng trong đó bao gồm cả tiền mua đồ liên hoan, chụp ảnh kỷ yếu, tiền mua quà tặng các cô giáo chủ nhiệm  các con từ khi mới vào trường, tiền mua quà tặng để động viên các con... - chị Nga phân trần.

- Tôi thấy chị Hoa nói phải đấy! Gia đình có một con thì không sao, với gia đình có 2 - 3 con đi học, nếu đóng góp vậy thì tốn kém lắm. Chưa kể sẽ có gia đình điều kiện kinh tế khó khăn - một phụ huynh khác nêu quan điểm.

Bỗng cả phòng im phăng phắc khi cô giáo chủ nhiệm xin phép bước vào. Cô chủ nhiệm mỉm cười và xin phép được ý kiến:

- Lúc nãy đi ngang qua, tôi vô tình nghe được câu chuyện mà các bậc phụ huynh đang bàn. Các phụ huynh nên tính toán kỹ, không cần thiết đóng góp quá nhiều vì các con mới đang ở cấp tiểu học. Tôi cũng có con đang học tiểu học. Các cháu chỉ đóng góp 200 nghìn đồng mà vẫn có được buổi liên hoan đầy đủ và rất ý nghĩa. Hơn nữa, chúng ta cũng nên dạy trẻ biết tiết kiệm từ chính những hành động nhỏ này!

Tiếng vỗ tay rào rào vang lên.

- Phải đấy, cô giáo nói đúng đấy!

Ai cũng vui vẻ đồng tình.

LÊ HƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gỡ khó liên hoan cuối năm học