Gia cảnh khốn khó lại bị sập nhà

27/04/2019 11:18

Nhiều năm nay, gia đình chị Nguyễn Thị Thoa (sinh năm 1987 ở khu dân cư Tiền Hải, phường Ái Quốc, TP Hải Dương) gặp hoàn cảnh éo le.

Gia cảnh vợ chồng chị Thoa rất khó khăn

Đã vậy, cuối năm 2018, nhà của vợ chồng chị lại bị sập, cả gia đình phải đi ở nhờ.

Năm 2005 chị Thoa xây dựng gia đình cùng anh Đoàn Văn Thái (sinh năm 1985 ở thôn Tiền Hải). Vợ chồng chị lần lượt sinh được 2 con gái là Đoàn Huyền Trang (sinh năm 2005) và Đoàn Khánh Ly (sinh năm 2007). Để mưu sinh, anh đi làm thợ xây, chị làm công nhân.

Bất hạnh đột ngột giáng xuống gia đình chị khi năm 2014, anh Thái bị một người say rượu đi xe máy đâm vào trên đường đi làm về làm anh bị chấn thương sọ não. Sau 5 tháng điều trị ở bệnh viện với chi phí hơn 200 triệu đồng nhưng anh vẫn bị liệt nửa người, không nói được.

Hằng ngày, chị Thoa phải giành phần lớn thời gian chăm lo sinh hoạt của chồng. Hiện tại, vợ chồng chị nhận 700.000 đồng/tháng trợ cấp xã hội. Để nuôi sống gia đình, chị Thoa phải đi rửa bát thuê, thuê ruộng cấy và nuôi chó đẻ để bán.

Cuộc sống vốn đã rất khó khăn thì cuối năm 2018, ngôi nhà của vợ chồng chị lại bị sập mái hiên và một phần phòng ngủ. Căn nhà do bố anh Thái xây cách đây 35 năm nên đã xuống cấp nghiêm trọng. Nhà sập, cả gia đình chị Thoa phải sang ở nhờ nhà em trai anh Thái. Niềm động viên duy nhất của chị Thoa lúc này là 2 con gái của anh chị chăm ngoan và có ý thức học tập. Nhiều năm nay, cháu Trang đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Trang còn giúp mẹ dạy em học.

Đến nay, gia đình chị Thoa vẫn nợ hơn 170 triệu đồng mà chị vay để chữa trị cho anh. Chị Thoa chia sẻ: "Gia đình khó khăn nên từ khi xuất viện đến nay tôi muốn mua thuốc, đưa chồng đi điều trị phục hồi chức năng cũng không có tiền. Tôi mong được mọi người giúp đỡ xây lại căn nhà để ở, các cháu có nơi học tập".

Ông Hoàng Đức Văn, Bí thư Chi bộ khu dân cư Tiền Hải cho biết gia đình chị Thoa là một trong những hộ có hoàn cảnh khó khăn nhất phường. Dù địa phương đã nhiều lần quyên góp giúp đỡ nhưng gia đình chị vẫn rất cần sự quan tâm của các ngành, các cấp, sự chung tay hỗ trợ của các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Nguyễn Thị Thoa, khu dân cư Tiền Hải, phường Ái Quốc (TP Hải Dương). Điện thoại: 0395807452.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia cảnh khốn khó lại bị sập nhà