Éo le cảnh bà nuôi hai cháu ung thư

22/01/2019 14:35

Bà Nguyễn Thị Găng ở thôn An Lăng, xã An Phụ (Kinh Môn) năm nay đã gần 60 tuổi, dáng người gầy gò, khổ hạnh.


Đại diện Tỉnh đoàn tặng quà Tết cho hai cháu Vy và Thảo

Ngôi nhà xây xong từ lâu nhưng chưa kịp trát tường, mái nhà đang xuống cấp, mỗi khi mưa trong nhà bị dột. Chồng mất sớm, bà chỉ có con trai làm nơi nương tựa. Thế nhưng, anh con trai lấy vợ, sinh được hai con thì vợ chồng ly hôn. Từ đó, cả hai vợ chồng con trai bỏ đi bặt vô âm tín, để lại cho bà hai cháu gái côi cút. Cháu lớn là Lương Thị Hà Vy 9 tuổi, cháu bé là Lương Thị Thảo 6 tuổi. Thu nhập của cả 3 bà cháu chỉ trông mong vào 2 sào hành, những lúc rảnh rỗi ai thuê gì, bà Găng làm nấy. Quanh năm suốt tháng bà tần tảo, nai lưng ra kiếm tiền nuôi các cháu ăn học.

Cuộc sống của 3 bà cháu vốn đã khó khăn nay lại túng quẫn hơn khi hai đứa trẻ lần lượt mắc bệnh hiểm nghèo. Tháng 8.2017, cháu Hà Vy bị đau bụng quằn quại, chảy máu mồm, máu mũi. Bà hốt hoảng đưa cháu đi bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán cháu bị ung thư dạ dày. Đầu năm 2018, cháu Thảo cũng có dấu hiệu tương tự, bà lại tất tưởi đưa cháu đi khám. Rồi bà lặng người đi, mọi thứ đổ sụp dưới chân khi bác sĩ thông báo cháu bị ung thư dạ dày. Từ đó đến nay, cuộc sống của ba bà cháu rất khốn khó. Một mình bà chạy ngược xuôi lo chi phí chữa trị cho hai cháu, còn bố mẹ chúng thì không biết đang ở đâu. "Thôi thì còn nước còn tát. Bệnh tình của các cháu còn có thể chữa được thì tôi vay mượn, kể cả vay lãi để mua thuốc thang cho chúng, chứ chúng còn nhỏ quá, có tội gì đâu mà phải chịu khổ thế này", bà Găng buồn tủi nói. Một số người thương thì còn cho vay, nhưng có nhà cũng nói khó vì họ biết bà không có khả năng trả nợ. 

Hằng tháng, bà Găng phải đưa hai cháu lên Bệnh viện K Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương để khám, lấy thuốc, mỗi lần tốn từ 5-7 triệu đồng nhưng bà vẫn cố gắng. Từ khi biết hai cháu mắc bệnh hiểm nghèo, chính quyền, các đoàn thể trong xã, nhà trường cũng đến chia sẻ, giúp đỡ bà ít nhiều nhưng không thấm tháp vào đâu, trong khi bệnh của các cháu phải chữa trị lâu dài. Nếu uống thuốc đều đặn thì bệnh tình của chúng có thể chuyển biến tốt hơn. Gia đình bà Găng đang rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để hai cháu tiếp tục được chữa bệnh, được đến trường như bạn bè cùng trang lứa. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Găng, thôn An Lăng, xã An Phụ, huyện Kinh Môn.

THIÊN DI

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Éo le cảnh bà nuôi hai cháu ung thư