Đại gia mạnh tay mua cả vườn loài quả "nghìn tay" giá đắt để trưng Tết

02/01/2022 12:05

Gần Tết Nguyên đán 2022, những quả phật thủ đẹp, độc, lạ tại các nhà vườn ở Phúc Thọ, Hà Nội được thương lái, đại gia sành mua săn lùng, khiến nhiều nơi khan hàng.

Tìm về xã Tam Thuần (Phúc Thọ, Hà Nội) những ngày này, mọi khu vườn trồng phật thủ đang rất nhộn nhịp, sôi động.

8 giờ sáng, vườn phật thủ rộng 1,7 ha của gia đình anh Trần Học Tâm đã đông khách xem hàng. Người mua lẻ có, lái buôn có, họ đến để tham quan, lựa chọn và mua phật thủ tại vườn.

“Nếu như ngày thường, gia đình tôi chỉ cần 2 người thu hoạch thì dịp cận Tết, do khách hỏi mua đông nên phải cần đến 5 nhân công, tất bật từ sáng đến tối”, anh Tâm vui vẻ nói.

Hơn chục năm nay, quả phật thủ được người dân tìm mua và đặt ở vị trí trang trọng trên mâm ngũ quả thờ tổ tiên trong các ngày lễ tết. Nhiều người sẵn sàng chi ra hàng trăm nghìn đồng, thậm chí cả triệu đồng để sở hữu một quả phật thủ thật đẹp.

Anh Tâm tiết lộ, quả phật thủ càng to càng được săn lùng và bán chạy trong dịp Tết.

Những khách sành mua thường chọn quả to, nhiều tầng, “ngón tay” dài, vươn rộng, với ý nghĩa mang đến sự phát tài, sung túc, may mắn trong dịp năm mới.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền - chủ vườn phật thủ rộng 1,3 ha - cũng phấn khởi vì mùa quả năm nay bội thu hơn năm trước.

“Nhà tôi trồng phật thủ đến nay đã được 4 năm, gia đình đầu tư hàng trăm triệu đồng để phát triển. Năm nay vườn sẽ thu về khoảng hơn 10.000 quả”.

Để đảm bảo quả phật thủ ra sai và đều trái, đẹp nhất vào dịp Tết, bà con nhà vườn nơi đây có rất nhiều kỹ thuật khác nhau, bắt “trúng” thì được mùa, bắt “trượt” thì có thể thua lỗ.

Năm nay, gia đình chị Hiền đã bắt “trúng” mùa vì được thương lái Trung Quốc thu mua mạnh với giá 20.000 đồng/kg làm thuốc, các loại quả nhỏ có giá dao động từ 20.000 - 90.000 đồng/quả, còn mặt hàng “khủng” bán với giá 200.000 – 300.000 đồng/quả, thậm chí có quả lên đến gần 1 triệu đồng.

Bây giờ nếu có người trả hàng trăm triệu đồng cho bà chủ vườn này cũng không mua được vì hiện tại cả vườn đã được một “đại gia” đặt hàng trước đó cả tháng trời.

Tuy nhiên, theo quan sát, số lượng quả đẹp, độc, lạ ở “vương quốc” phật thủ này cũng rất hiếm do hình dáng quả phật thủ chưa ai có thể tác động vào để tạo theo ý muốn. Chính vì thế mà những quả phật thủ đẹp ở đây có thể được bán với giá cả triệu đồng.

Tại đây, phật thủ được thương lái mua, đóng gói, vận chuyển tiêu thụ không chỉ ở miền Bắc mà còn cung cấp cho TP.HCM, Huế, Đà Nẵng, Nghệ An…

Theo VTC New

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại gia mạnh tay mua cả vườn loài quả "nghìn tay" giá đắt để trưng Tết