Cuộc sống cơ cực của ông Toàn

23/03/2023 10:08

Ông Đinh Văn Toàn, ở thôn Chi Đoan, xã Cộng Hòa (Nam Sách) là trường hợp đặc biệt khó khăn đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.


Ông Toàn và chị gái đang sống trong ngôi nhà xuống cấp, không có tiền sửa chữa

Đến thôn Chi Đoan, xã Cộng Hòa (Nam Sách) hỏi về hai anh em ông Đinh Văn Toàn (sinh năm 1952) và ông Đinh Văn Toản ai cũng biết và cảm thương. Thời trẻ, hai ông đều học giỏi, nhưng số phận nghiệt ngã khi cả hai đều bị mắc bệnh thần kinh, sức khỏe không ổn định, không ai lập gia đình và cũng không có con. Năm 2019, hai anh em ông được hỗ trợ xây nhà "đại đoàn kết”, nhưng do bệnh thần kinh nên người em là ông Toản đã đuổi không cho anh trai ở cùng. 

Năm 2021, ông Toàn bị tai biến liệt nửa người, không tự sinh hoạt cá nhân được. Cuộc sống của ông đều nhờ cả vào chị gái năm nay đã 72 tuổi chăm sóc, hỗ trợ. Tuy nhiên, chị gái ông cũng khó khăn về kinh tế. Hiện ông Toàn và chị gái đang sống trong ngôi nhà cấp 4 cũ, được xây dựng cách đây gần 30 năm đã xuống cấp nghiêm trọng. Chị em ông không có khả năng tu sửa.

Trước hoàn cảnh của ông Toàn, Hội Chữ thập đỏ xã Cộng Hòa và Chi hội Chữ thập đỏ thôn Chi Đoan đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ gần 14 triệu đồng để lợp mái tôn tạm thời cho căn nhà chị em ông Toàn đang ở. Hiện cuộc sống ông Toàn rất khó khăn, tất cả chi phí sinh hoạt chỉ trông vào tiền trợ cấp người khuyết tật 950.000đồng/tháng.

Bà Hoàng Thị Thanh Nhàn, Phó Chủ tịch HĐND kiêm Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Cộng Hòa cho biết: “Mặc dù hằng năm, MTTQ huyện Nam Sách và xã đã quan tâm chăm lo, giúp đỡ nhưng hoàn cảnh gia đình ông Toàn rất khó khăn. Rất mong các nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ gia đình ông”. 

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về: ông Đặng Huy Lưu, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Chi Đoan, xã Cộng Hòa, huyện Nam Sách (Hải Dương); số điện thoại 0393156155; số tài khoản: 9704229205027363918 - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank), chủ tài khoản Đặng Huy Lưu.

KIM ÁNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc sống cơ cực của ông Toàn