Chị Hoàn rất đáng thương

30/07/2022 07:00

Đến thăm chị Trần Thị Hoàn ở thôn Hữu Chung, xã Tân Phong (Ninh Giang), nhìn hình dáng gầy gò, đầu gối sùi to bằng quả bưởi ai thấy cũng mủi lòng.


Bệnh tình ngày càng nặng, chị Hoàn ăn uống, sinh hoạt tại chỗ nên mọi việc được bố mẹ đẻ hỗ trợ



Chị Hoàn sinh năm 1981. Năm 1999 chị kết hôn với anh Phạm Văn Tiềm và sinh được 2 người con trai khỏe mạnh. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, kinh tế chỉ trông vào mấy sào ruộng nhưng anh chị sống với nhau rất hạnh phúc. Sau đó, chị Hoàn đi làm ở một công ty giầy da tại huyện Bình Giang, cách nhà khoảng 30 km, còn anh Tiềm làm việc tự do. Sau khi đi làm một thời gian, chị Hoàn thấy sức khỏe yếu đi nên đầu năm 2020, chị đi bệnh viện khám. Kết quả là chị bị viêm não tủy, nhiễm hóa chất, rối loạn chuyển hóa kim loại đồng, thiếc, viêm phổi... Chị Hoàn nhập viện, điều trị gần 4 tháng tại Bệnh viện Bạch Mai. Mặc dù đã điều trị tích cực và qua 7 lần lọc máu nhưng bệnh tình không thuyên giảm mà ngày càng nặng thêm. Gia đình xin cho chị về nhà tiếp tục điều trị. Hoàn cảnh gia đình vốn đã khó khăn nay lại càng khốn đốn hơn khi chị bệnh tật, thuốc thang triền miên. Một mình anh Tiềm đi làm thuê không đủ tiền trang trải cuộc sống.

Chị Hoàn xin phép gia đình chồng về nhà bố mẹ đẻ ở để ông bà tiện chăm sóc. Bệnh tình ngày càng nặng, chị Hoàn ăn uống, sinh hoạt tại chỗ. Chị Hoàn ngày đêm đau đớn, kém ăn, khó ngủ. Đầu gối và hông chị ngày càng lở loét, sùi lên, hông teo lại. Những cơn đau hoành hành khiến chị Hoàn co quắp người, khóc không thành tiếng. Mọi sinh hoạt của chị đều được ông Trần Xuân Nghĩ (bố đẻ) và bà Đoàn Thị Hảo (mẹ đẻ) trợ giúp. Thương con, với suy nghĩ có bệnh thì vái tứ phương, ông Nghĩ đi các nơi tìm mua thuốc với hy vọng chữa khỏi bệnh cho con nhưng không có kết quả, chỉ biết động viên con vui vẻ, lạc quan để có thêm nghị lực chống lại bệnh tật. Ông Nghĩ bảo: "Còn nước còn tát, hy vọng điều lành sẽ đến, điều dữ sẽ qua. Gia đình tôi rất khó khăn, số tiền điều trị cho con cũng đã lên tới hơn 600 triệu đồng, phải vay mượn khắp nơi. Khó khăn chồng chất khó khăn".

Gần đây, nhóm thiện nguyện Hương Sen ở thôn Hữu Chung do chị Nguyễn Thị Tần làm trưởng nhóm đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân hỗ trợ được 13 triệu đồng cho gia đình chị Hoàn. Hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật của chị Hoàn rất phức tạp, chi phí tốn kém, rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các nhà hảo tâm để gia đình chị bớt khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về ông Trần Xuân Nghĩ, số tài khoản: 2302215040902, Ngân hàng Agribank, số điện thoại: 0397 099 687.

VŨ CẨN THẬN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chị Hoàn rất đáng thương