Chả lá lốt ướp, gói và rán theo cách sau đảm bảo rất ngon, đều tăm tắp, rán xong xanh bóng không bị đen

10/01/2023 14:56

Chả lá lốt lá món ăn yêu thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, khi làm tại nhà chả rán xong vẫn hay bị khô, nâu đen vỏ ngoài và gói không được đều tay.

Cách làm chả lá lốt chuẩn ngon

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu và sơ chế sạch trước khi ướp. Nguyên liệu gồm: thịt lợn (tầm 500g), trứng gà 1 quả, lá lốt tươi (2 mớ), một chút hành tím (hoặc bột hành), hành lá, dầu ăn, gia vị thông dụng gồm nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu, bột canh, muối (mỗi thứ 1 chút)

Một số bí quyết để chả lá lốt ngon hơn: Thịt lợn bạn nên mua thịt sấn vai tươi và băm nhỏ bằng tay (băm sẽ ngon hơn xay thịt). Lá lốt bạn chọn lá bánh tẻ, lá to đều, dày, màu sậm, lá còn nguyên vẹn, không bị rách, rồi lọc lấy lá to để gói, lá nhỏ bạn thái ra để trộn cùng với thịt băm.

Chả lá lốt ướp, gói và rán theo cách sau đảm bảo thơm ngon, đều tăm tắp, rán xong xanh bóng không bị đen - Ảnh 1.

Thái thêm lá lốt cho vào trộn cùng hỗn hợp trứng, thịt, hành sẽ ngon hơn.

Sau khi sơ chế, bạn cho các nguyên liệu vào một cái bát to (loại dùng để trộn) gồm thịt băm, hành tím băm nhỏ (hoặc bột hành), lá lốt và hành lá thái nhỏ, đập thêm 1 quả trứng rồi trộn đều hỗn hợp. Sau đó bạn thêm nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu, bột canh, muối mỗi thứ 1 chút rồi trộn đều thêm một lần nữa. Bạn nhớ cho ít gia vị thôi nhé để không bị mặn, vì chả lá lốt chúng ta chấm thêm nước mắm ớt chanh bên ngoài sẽ ngon hơn.

photo-1657977819490

Bây giờ đến bước gói và rán chả, bạn chỉ cần làm theo cách dưới đây thì khâu mà chúng ta hay thất bại khi làm tại nhà giờ sẽ trở lên dễ dàng nhé. Bảo đảm chả gói sẽ đều chằn chặn và rán lên xanh bóng nhìn rất đẹp mắt.

photo-1657977821918

Bạn chuẩn bị một chậu nước nóng già rồi cho lá lốt vào chần qua...

photo-1657977824292

Sau đó cho ngay lá lốt đã trụng qua nước sôi vào một bát nước đá lạnh. Tráng nước lạnh xong bạn cho ra rổ để ráo để chuẩn bị gói chả.

photo-1657977826881

Khi gói chả, bạn dùng một thìa canh để lấy được một lượng thịt đều như nhau. Lá lốt bạn để mặt lưng lá lên trên, cho thịt vào rồi gấp 2 bên cạnh lại cho thẳng, gấp xong bạn mới bắt đầu cuộn lại như hình hướng dẫn. Cách gói này giúp chả được to đều và "vuông cành sát cạnh".

photo-1657977829402

Bạn đợi dầu sôi già lửa mới bắt đầu cho chả vào rán. Sau đó hạ nhỏ lửa rán cho chả chín đều vào bên trong.

photo-1657977832060

Thành phẩm rán xong có màu xanh bóng như hình là đạt yêu cầu. Khi ăn bạn làm thêm chút nước mắm ngon pha ớt tươi và chanh để chấm chả lá lốt sẽ ngon hơn.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chả lá lốt ướp, gói và rán theo cách sau đảm bảo rất ngon, đều tăm tắp, rán xong xanh bóng không bị đen