Cậu bé hiếu thảo không may mắc bệnh dị dạng mạch máu

24/07/2021 09:59

Đến thăm gia đình chị Hoàng Thị Dịu (38 tuổi) ở thôn Hải Ninh, xã Kim Tân (Kim Thành), chúng tôi xót xa khi thấy con trai chị là cháu Lê Quang Minh vừa chống nạng vừa nấu cơm chờ bố mẹ và anh về.


Minh mắc bệnh dị dạng mạch máu, phải gắn bó với cây nạng nhiều năm nay

Bên chân phải Minh co quắp, một nửa chân tím đen, nhiều chỗ nổi lên những cục u, có cục to bằng quả trứng. Minh mắc bệnh dị dạng mạch máu, phải gắn bó với cây nạng nhiều năm nay.

Gần 20 năm trước, vợ chồng chị Dịu kết hôn, sinh được con trai khỏe mạnh, là niềm vui của cả gia đình. 6 năm sau, chị tiếp tục sinh cháu Minh. Từ khi mới sinh, chân phải cháu đã không thể duỗi thẳng. 3 tháng sau gia đình đưa cháu đi khám, bác sĩ chẩn đoán cháu mắc bệnh dị dạng mạch máu. “Khi chữa trị ở Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, cháu gần như đã chết một nửa người, người nhà khuyên tôi từ bỏ nhưng tôi kiên quyết xin cho con xuất viện, đưa con lên Hà Nội chữa trị tiếp”, chị Dịu nhớ lại.

Dù giành giật được con từ tay tử thần, nhưng sau đó ròng rã nhiều năm trời là hành trình chữa trị khắp các bệnh viện tuyến trung ương, sử dụng nhiều biện pháp có thể như tiêm thuốc, nút mạch… Gia đình chị đã tốn hàng trăm triệu đồng, phải bán đi một phần đất đang ở để có chi phí chữa trị cho con. Dù vậy, bệnh tình của Minh không thuyên giảm mà ngày một nặng hơn, lan rộng đến chân trái, lưng, cổ, đầu đều xuất hiện những đốm màu tím. Ngày bé, chỉ một vết xước nhỏ, Minh sẽ bị chảy máu không cầm được, nhiều lần phải đi cấp cứu. Có lần trong lúc ngủ, chân tay cháu vô tình cọ vào quần áo, chăn màn xước da, khi dậy người đã đầy máu. Cách đây 3 năm, Minh tiếp tục bị bệnh bướu cổ, thường xuyên phải đi khám, uống thuốc.

Dù bị bệnh từ nhỏ nhưng Minh rất ngoan, chăm học, nghe lời bố mẹ. Hằng ngày, chị Dịu và chồng phải dậy từ 3 giờ sáng đi đánh cá, bán cá ở chợ, chiều mới về nhà, anh trai Minh mới tốt nghiệp THPT, vừa đi làm được vài ngày. Nhà thường vắng người nên hằng ngày dù phải chống nạng Minh vẫn cố gắng giúp mẹ nấu cơm. Khi được hỏi có mơ ước gì, đôi mắt Minh sáng lên hy vọng: “Cháu chỉ mong có thể đi làm để bố mẹ đỡ vất vả. Nếu khỏi bệnh cháu muốn trở thành bác sĩ chữa bệnh cho mọi người”.

Chị Dịu cho biết: “Tôi định bán nhà về bà ngoại ở để có tiền chữa trị cho cháu nhưng chưa bán được. Nhìn thấy con ngoan mà thường xuyên mệt mỏi, đau đớn do bệnh tật gây ra, tôi không cầm được nước mắt”.

Chị Phạm Thị Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Kim Tân cho biết, gia đình chị Dịu thuộc hộ cận nghèo, nhiều năm nay đã được chính quyền địa phương giúp đỡ nhưng vẫn cần những nhà hảo tâm trợ giúp thêm để gia đình vơi bớt khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Hoàng Thị Dịu, xóm 2, thôn Hải Ninh, xã Kim Tân, huyện Kim Thành, số điện thoại 0973.970.899.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cậu bé hiếu thảo không may mắc bệnh dị dạng mạch máu