Cách mua sắm hợp lý

12/10/2021 09:40

Việc mua sắm hợp lý là rất cần thiết vừa giúp bạn mua được những sản phẩm hữu ích vừa tiết kiệm chi phí. Sau đây là một số cách giúp bạn mua sắm hợp lý:


Mua hàng online với mức giá ưu đãi hay hưởng các chương trình khuyến mãi ngay tại nhà mà không cần đi đâu xa cũng là một cách tiết kiệm chi tiêu

1. Săn hàng sale đúng cách

Bạn nên lên danh sách những món cần mua để tránh sa đà và cân nhắc thật kỹ trước khi rinh những món đồ giảm giá về nhà. Bạn cũng nên tham khảo review của các cửa hàng trước khi quyết định nên săn sale tại đâu thay vì mua hàng đổ đống. Một mẹo nhỏ, trước khi mua, hãy chịu khó so sánh mức giá giữa các cửa hàng cho cùng một mặt hàng, nó giúp bạn tìm được món đồ phù hợp với mức giá hợp lý.

2. Chọn nơi để mua

Việc lựa chọn nơi mua sắm cũng là một cách tiết kiệm tiền ngay cả khi không phải mùa sale. Bạn có thể lựa chọn mua hàng online với mức giá ưu đãi, thậm chí là hưởng ngay các chương trình khuyến mãi ngay tại nhà mà không cần đi đâu xa. Ngoài ra, việc mua sắm online còn giúp bạn có thời gian cân nhắc thật kỹ món hàng trước khi bấm chọn mua, tránh tình trạng mua vô tội vạ và lãng phí tiền vô ích.

3. Lựa chọn hàng hóa đa năng

Những đồ dùng thông minh, đa chức năng luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn. Vừa tiết kiệm diện tích nhà cửa vừa giảm thiểu tối đa chi phí mua sắm thì còn gì bằng. Hãy thử bắt tay thanh lý từ khu bếp của bạn, lược bỏ bớt những vật dụng lỉnh kỉnh mà thay bằng những dụng cụ đa năng như dao “tất cả trong một” có thể cắt, gọt, bào, khui nắp chai… đầy tiện lợi. Các nhãn hàng thường tung những lời có cánh cho các mặt hàng nhằm kích thích tiêu dùng, vì vậy bạn cần tỉnh táo để chọn món đồ thật sự cần thiết và ưu tiên có thể dùng nhiều hơn 2 chức năng.

4. Biết thanh lý đúng lúc

Với những món đồ không cần dùng đến thay vì để một xó cho đến khi bục ra hay hư hỏng, bạn có thể bán lại cho những người thật sự cần chúng. Cách làm này vừa tống đi đồ dư thừa trong nhà lại giúp bạn có vốn cho đợt mua sắm tiếp theo.

5. Tạo giới hạn chi tiêu

Để các mẹo mua sắm trên phát huy tính năng hiệu quả nhất, bạn cần phân loại chi tiêu ngay từ đầu và quyết định vấn đề tài chính nào cần ưu tiên trên hết. Bạn cũng nên có một ngân sách phù hợp cho bản thân tùy vào mức độ ưu tiên. Hãy rà soát và đánh giá ngân sách, nó sẽ giữ mức chi của bạn trong vòng giới hạn đồng thời giúp bạn điều chỉnh và cải thiện ngân sách hợp lý hơn ở tháng sau.

HQ (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách mua sắm hợp lý