Bí quyết vắt chanh mà không cần cắt

07/06/2023 14:41

Bạn sẽ phải bất ngờ với cách vắt chanh mà không cần cắt cực hay ho dưới đây.

Vắt chanh không cần cắt giúp bạn tiết kiệm thời gian

Chanh là loại quả quen thuộc với mỗi gia đình, vị chua của chanh giúp món ăn thêm phần đậm đà và kích thích vị giác. Dù là loại quả nhưng không phải chị em nào cũng biết vắt chanh đúng cách. Mẹo vắt chanh không cần cắt dưới đây đảm bảo việc vắt chanh sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.  

Cách vắt chanh không cần cắt

Bước 1: Chuẩn bị 1 quả chanh và một vài chiếc tăm tre hoặc que nhọn

Bước 2: Lăn chanh khoảng 30 giây trên mặt bàn. Dùng lòng bàn tay ấn mạnh khi di chuyển, đến khi quả chanh mềm ra. Thao tác này có tác dụng phá vỡ lớp màng cứng ở quả chanh, giúp ép nước dễ dàng hơn.

Bước 3: Dùng tăm hoặc que nhọn đâm vào cuống của quả chanh để tạo ra một lỗ nhỏ. 

Bước 4: Rút cây tăm ra khỏi quả chanh sau đó dùng tay bóp mạnh thân quả, bạn sẽ thấy nước cốt chanh chảy ra từ phần cuống của quả chanh. 

Với cách làm này, bạn có thể dễ dàng lấy được phần nước cốt chanh tùy ý mà không bị dính hạt, cũng không cần cắt đôi quả chanh ra.

Cắt vắt chanh nhiều nước, không bị đắng

Vắt chanh tưởng chừng rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách vắt sao cho nhiều nước, không bị dính hạt và không bị đắng. Mẹo cực hay là cắt chanh theo chiều dọc quả, thành nhiều phần, cuối cùng chừa lại phần lõi.

Trước khi cắt chanh, nên lăn quả chanh khoảng 30 giây trên mặt phẳng để nước ra nhiều hơn. Khi cắt theo chiều dọc, miếng chanh nhỏ hơn, khi vắt sẽ dễ dàng hơn vì không bị vướng múi chanh ở giữa, nước cốt chanh ép ra nhiều hơn. Với phần lõi, bạn vặn xoắn miếng chanh để vắt kiệt.

Với những mẹo vắt chanh trên đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian mà vẫn lấy được nước cốt chanh nhiều nhất. Chúc các bạn áp dụng thành công.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết vắt chanh mà không cần cắt