9 loại cây trang trí Tết, xua đuổi vận đen và nghênh đón tài lộc

16/01/2022 09:38

Việc bài trí cây cảnh theo phong thủy vào dịp Tết Nguyên đán sẽ mang lại cho gia chủ một năm mới may mắn, nhiều tài lộc.

Mỗi dịp Tết đến, các gia đình thường lựa chọn cây cảnh để bài trí nhà cửa, mang lại nguồn sinh khí mới cũng như tăng năng lượng tích cực cho các thành viên.

Việc bài trí cây cảnh theo phong thủy vào dịp Tết Nguyên đán sẽ mang lại cho gia chủ một năm mới may mắn, nhiều tài lộc.

Dưới đây là một số cây cảnh thích hợp để bài trí trong nhà vào dịp Tết, các gia đình có thể tham khảo.

Cây cảnh là vật không thể thiếu trong các gia đình ngày Tết

Cây kim tiền

Kim tiền được coi là cây “phát” - kim phát tài. Nếu cột lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng (tượng trưng) thì sẽ trở thành cây phát tài, có ý nghĩa về mặt phong thủy.

Cây kim tiền

Nhiều quan niệm cho rằng những cây đã nở hoa sẽ mang lại nhiều “lộc” nhất. Bởi vậy, nếu chọn mua được cây có hoa tức là bạn đang gặp may mắn.

Cách bài trí: Theo phong thủy, dù trong nhà ở, phòng hội họp, văn phòng, nhà hàng hay khách sạn thì bạn cũng nên đặt cây ở hướng Đông hoặc Đông-Nam.

Cây kim ngân

Cây kim ngân mang giá trị phong thủy lớn

Cây kim ngân là một trong những cây được xem là rất tốt về phong thủy, mang đến cho gia chủ sự may mắn và thịnh vượng trong năm mới.

Với quan niệm của người phương Đông thì đây là loài cây mang đến sự may mắn và thịnh vượng. Lá kim ngân xòe rộng như bàn tay, xanh quanh năm, một màu xanh mát mắt.

Cây dừa cạn

Những chậu cảnh hay giò hoa dừa cạn xuất hiện bên cửa sổ hoặc ban công sẽ đem lại cho gia chủ nhiều may mắn. Trong dịp mừng thọ, mừng sinh nhật hay dịp lễ, Tết, hoa dừa cạn là món quà đầy ý nghĩa.

Cây hoa dừa cạn có chiều cao chỉ khoảng 40 – 80cm, hoa có màu đỏ, hồng hoặc trắng

Nếu bạn đang trong giai đoạn thi cử, loài hoa này sẽ mang lại cho bạn sự thành đạt trên con đường học vấn. Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, dừa cạn cũng được xem là cây có khả năng trừ tà.

Cây phất dụ

Cây phất dụ có hơn 20 loài cùng họ ở Việt Nam, trong đó, gần như cây nào cũng mang lại may mắn, phát tài đúng như tên gọi của nó.

Cây phất dụ tượng trưng cho năm yếu tố trong phong thủy: mộc, thổ, thủy, hỏa, kim

Trong đó phải kể đến phất dụ xanh: biểu tượng của may mắn. Phất dụ rồng còn gọi là huyết rồng, ngoài làm cảnh nó còn dùng làm thuốc chữa bệnh. Phất dụ trúc được cho là có khả năng xua đi vận đen, còn gọi là trúc thiết Quan Âm…

Phất dụ tượng trưng cho ngũ hành vì vậy nó rất may mắn. Theo một số quan niệm, người ta thường mua phất dụ theo các cành có số lượng là 3 – cho sự hạnh phúc; 5 – cho sức khỏe; 2 – cho tình duyên; 8 – cho tài lộc; 9 – cho thời vận.

Cây quất, quýt

Âm Hán của từ “quất” gần giống âm của từ “cát”. Bởi vậy, cây quất thường được chọn để trang trí trong nhà vào ngày Tết. Người ta thường chọn những cây lá xanh tốt, quả vàng đều, sai quả thể hiện sự trù phú, hứa hẹn năm mới được mùa, ăn nên làm ra, dồi dào sức sống.

Cây quất khá phổ biến trong dịp năm mới ở Việt Nam

Cách bài trí: Trong kinh doanh, đặt cây quất ở văn phòng hay cửa hàng sẽ mang lại cát khí lớn, sự đầu tư sáng suốt và thu được nhiều tài lộc. Cây quất còn là biểu tượng của sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn trong tình duyên.

Cam hoặc chanh cảnh

Cam canh bonsai được ưa chuộng trưng Tết trong những năm gần đây

Cây cam hay cây chanh có nhiều quả chín nặng trĩu tượng trưng cho sự thịnh vượng và tài lộc của gia đình. Những cây này thường trồng ở trước cổng nhà hoặc trước cổng công ty trong những ngày đầu năm, tượng trưng cho sự phát triển tài lộc.

Cây đào

Cây hoa đào rực rỡ khi xuân về

Được xem là tinh hoa của ngũ hành, theo phong thủy cây này có thể trị bách quỷ. Do đó, khi đón năm mới, mọi người hay trồng đào trước cửa nhà. Hoa đào còn là biểu tượng cho sự đổi mới và sức sinh sôi phát triển mạnh mẽ.

Cây hoa mai

Màu vàng của hoa mai thuộc hành thổ trong ngũ hành. Theo quan niệm của người Việt, hành thổ luôn nằm ở vị trí trung tâm và màu vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng và phát triển.

Hoa mai tượng trưng cho sự thịnh vượng

Mọi người quan niệm năm cánh hoa của nó là năm thần cát tường, tượng trưng ngũ phúc: Vui vẻ, hạnh phúc, trường thọ, thuận lợi, hòa bình.

Cây sung

Cây sung thể hiện sự sung túc

Với mong muốn có sự sung túc, tròn đầy, thay vì chọn các loại cây quen thuộc, nhiều nhà mua chậu sung cảnh làm đẹp cho không gian sống.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 loại cây trang trí Tết, xua đuổi vận đen và nghênh đón tài lộc