7 mẹo khắc phục tóc bết dầu từ nguyên liệu tự nhiên

01/09/2021 15:07

Da dầu tiết nhiều bã nhờn khiến tóc nhanh bết dầu, có thể sử chanh, muối hoặc baking soda để cải thiện tình hình.

Baking soda

Baking soda có khả năng hút dầu thừa hiệu quả.
Baking soda có khả năng hút dầu thừa hiệu quả

Baking soda có tác dụng hút dầu thừa trên dầu, giúp giảm tình trạng bết dính. Trộn baking soda với dầu gội rồi gội như bình thường để làm tăng khả năng làm sạch da đầu, thông thoáng chân tóc, giảm lượng dầu tiết ra hiệu quả. Nên áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần.

Muối

Muối giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, giúp tóc mềm mà không khô, xơ. Trộn 3 thìa cà phê muối với 2 thìa dầu gội, dùng để gội đầu như bình thường. Có thể ủ tóc với hỗn hợp trong 5 phút rồi xả sạch lại với nước lạnh. Nên áp dụng phương pháp này 1 lần/tuần.

Chanh

Chanh không chỉ giúp kiềm dầu mà còn giúp tóc chắc khỏe hơn. Hòa nước cốt chanh vào nước mát rồi dùng để gội đầu. Nên massage da đầu nhẹ nhàng 5 - 10 phút để làm sạch và giảm lượng dầu thừa. Nên áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần.

Giấm táo

Giấm táo giúp cân bằng độ pH cho da đầu.
Giấm táo giúp cân bằng độ pH cho da đầu

Giấm táo có chứa axit axetic, giúp cân bằng độ pH cho da đầu, kiểm soát lượng dầu tiết ra. Trộn 2 - 3 thìa cà phê giấm táo với một cốc nước. Sau khi gội đầu bằng dầu gội, dùng hỗn hợp giấm táo với nước ủ tóc trong 5 phút rồi xả sạch lại. Nên áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần.

Trà xanh

Trà xanh không chỉ giúp trị tóc bết dầu mà còn giúp nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn, giúp mái tóc mềm mượt hơn. Đun sôi một nắm lá trà xanh, để nguội, lọc lấy nước rồi dùng để gội đầu. Ủ nước trà xanh trên tóc trong 30 phút rồi xả sạch lại. Nên áp dụng phương pháp này 1 lần/tuần.

Nha đam

Nha đam giúp kiểm soát sự tiết bã nhờn, giúp tóc mềm mại hơn. Dưỡng chất trong nha đam thẩm thấu vào da đầu giúp kích thích tóc mọc nhanh và chắc khỏe. Trộn 2 thìa cà phê nha đam với 1 thìa cà phê nước cốt chanh và một cốc nước. Gội đầu như bình thường với dầu gội rồi dùng hỗn hợp trên ủ tóc trong 15 phút thì xả sạch lại với nước lạnh. Nên áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần.

Dầu dừa

Dầu dừa giúp tóc chắc khỏe hơn.
Dầu dừa giúp tóc chắc khỏe hơn

Dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất, không chỉ giúp kiểm soát lượng dầu thừa trên tóc mà còn giúp tóc bóng mượt, chắc khỏe hơn. Lấy một chút dầu dừa ra lòng bàn tay, chà xát để làm ấm dầu dừa rồi thoa lên da đầu và tóc. Massage nhẹ nhàng trong 10 phút, ủ tóc thêm 20 phút rồi gội lại bằng dầu gội. Nên áp dụng phương pháp này 1 lần/tuần.

Theo Ngoisao.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 mẹo khắc phục tóc bết dầu từ nguyên liệu tự nhiên