5 lời nói dối kinh điển đậm chất ngôn tình khiến nhiều người "sập bẫy"

01/03/2022 17:37

Những lời nói tưởng hoa mỹ, đậm chất ngôn tình đôi khi lại ẩn sau đó là sự lừa dối.

Ở thời buổi đầy cám dỗ như thế này, yêu nhau thì khó chứ để chia tay thì có cả hàng ngàn lý do mà một trong số đó là sự dối trá. Chuyện lớn cũng nói dối, chuyện nhỏ cũng nói dối, nói dối để đi tụ tập với bạn bè, để xây dựng mối quan hệ mờ ám sau lưng người yêu hay có những người còn nói dối chỉ để được ngủ ở nhà mà không phải đi chơi với bạn gái...

Dưới đây là những lời nói dối có thể xếp vào hàng kinh điển nhưng vẫn khiến khối người sập bẫy vì sự bóng bẩy của nó.

“Anh/em cần thời gian để chấm dứt mối quan hệ kia”

Ảnh minh họa

Thật đáng tiếc nếu bạn không vượt qua được câu nói này của những kẻ thích dây dưa, mập mờ trong chuyện tình cảm. Cho một người thời gian để chấm dứt mối quan hệ khác là điều không hợp lý chút nào. Nếu thật sự muốn chấm dứt, họ có thể làm ngay lập tức mà không cần mất thêm thời gian vào mối quan hệ đó.

“Anh/em không định làm tổn thương em/anh”

Liệu rằng gây tổn thương là hành động chủ định hay vô ý thức? Những tin nhắn vụng trộm, lịch sử chat bị xóa hay những cuộc gặp gỡ bạn không bao giờ biết, liệu đó có phải là hành động không chủ đích?

Hãy sáng suốt và tỉnh táo trong trường hợp này bởi ranh giới chủ định và vô thức vốn rất rõ ràng, chỉ có điều bạn nhận ra chúng hay không mà thôi.

Ảnh minh họa

"Anh/em thề mọi điều anh/em nói là thật"

Đây là một câu nói dối kinh điển phần nhiều nghiêng về cánh mày râu. Bạn chỉ nên tin khi nào có minh chứng rõ ràng, chính xác chứ đừng chỉ tin khi nghe qua miệng của các anh chàng bay bướm.

Thực chất là khi anh ấy nói câu này chứng tỏ anh ấy đang mắc phải một lỗi gì đó thực sự, bởi người đàn ông chín chắn sẽ luôn dùng hành động để chứng tỏ sự thật. Họ sẽ không bao giờ dùng quá nhiều lời nói để thanh minh cho sự thật.

“Dù thế nào đi nữa, anh/em vẫn yêu em/anh”

Ảnh minh họa

Lúc bình thường, người ấy có thể vẫn nói với bạn những lời lẽ rất thật lòng như: “Anh/em chỉ yêu mình em/anh”. Song nếu trong quá trình yêu đương, bạn phát hiện có chút nghi ngờ về đối phương mà họ lại bảo: “Anh/em không tin em/anh à? Thật lòng anh/em chỉ có mình em/anh thôi”.

Trong trường hợp này, có khả năng bạn đã bị người yêu cho “ăn quả lừa” vì những lời nói dối và “lừa tình siêu đẳng”. Một người năm lần bảy lượt lừa dối bạn như vậy, bạn đừng tiếc khi tống khứ họ ra khỏi cuộc đời nhé.

“Em/anh xứng đáng có được một người tốt hơn để yêu thương, chia sẻ”

Câu nói này có lẽ được nhiều người con trai sử dụng khi họ muốn “rút êm” khỏi một cô gái họ đang “tà lưa” hoặc đang vui chơi qua đường.

Nhiều cô gái sẽ nghĩ chàng thật là một người đàn ông tốt và tin sái cổ khi chàng nói ra những điều như vậy. Nhưng đó chỉ là một cái cớ bóng bẩy của chàng khi đang có ý muốn một đi không trở lại thôi.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 lời nói dối kinh điển đậm chất ngôn tình khiến nhiều người "sập bẫy"