Vượt qua nhiều gương mặt trẻ, Xuân Bắc là Nghệ sĩ ấn tượng của năm

02/01/2022 05:52

Vượt qua các gương mặt nghệ sĩ rất ấn tượng, trẻ trung và đầy sức hút khác như hoa hậu H’Hen Niê, Đen Vâu, Erik, Đăng Quang, Nghệ sĩ Ưu tú Xuân Bắc đã được VTV trao giải Nghệ sĩ ấn tượng của năm.

Đại diện nhóm phóng viên làm chương trình Mưa lũ miền Trung nhận giải thưởng Chương trình của năm

Lên nhận giải Nghệ sĩ ấn tượng của năm, NSƯT Xuân Bắc cho biết anh ngạc nhiên ngay khi mình được đề cử, tiếp tục ngạc nhiên khi mình lọt Top 10 rồi Top 5 và khi là người được lựa chọn cho danh hiệu Nghệ sĩ ấn tượng của năm thì anh rất bất ngờ. Anh cho rằng tất cả nghệ sĩ vào đề cử top 5 đều rất xứng đáng.

NSƯT Xuân Bắc năm qua không chỉ có nhiều đóng góp thiện nguyện với người dân và các nghệ sĩ đồng nghiệp gặp khó khăn vì COVID-19, mà còn mang tới nhiều món quà tinh thần cho khán giả vượt qua đại dịch.

Là giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, 2 năm COVID này, Xuân Bắc cũng lao tâm khổ tứ lo đời sống của nghệ sĩ, nhân viên nhà hát, nhưng anh vẫn không quên lăn xả tới những nơi bà con đang cần mình.

NSƯT Xuân Bắc livestream bán nông sản hỗ trợ nông dân trong đại dịch

Từ những chuyến hàng gửi tới các bệnh viện của nhà hát, tới những chuyến hàng của anh em ở Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, của cá nhân anh và nghệ sĩ Tự Long kêu gọi, chuyển đến những khu cách ly ở Bắc Ninh, Bắc Giang…

Là đại sứ thiện chí của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Xuân Bắc thường xuyên sử dụng mạng xã hội và ảnh hưởng của mình để kêu gọi xã hội chung tay chăm sóc cho hàng triệu trẻ bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Là một nghệ sĩ lớn, nhưng Xuân Bắc không ngại đi đầu livestream bán nông sản giúp người dân vùng dịch. Hàng trăm tấn vải, mận, bí đao được anh tiêu thụ giúp nông dân Bắc Giang chỉ trong một buổi livestream bán hàng.

Là một nghệ sĩ được yêu mến, anh còn góp sức vào các chương trình nghệ thuật trực tuyến San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch do Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức để truyền năng lượng tích cực tới người dân cả nước đang phải "vật lộn" trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19.

Vai Châu trong phim Hướng dương ngược nắng giúp Hồng Diễm đoạt giải Diễn viên nữ ấn tượng của năm

Hai giải thưởng được mong chờ tiếp theo ở Ấn tượng VTV là Diễn viên nam ấn tượng, Diễn viên nữ ấn tượng. NSND Lê Khanh - người vừa được trao Bông sen vàng hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc ở Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 - là người được chọn xướng tên Diễn viên nam ấn tượng và Diễn viên nữ ấn tượng.

Và hai cái tên được đọc lên là Nguyễn Mạnh Trường và Nguyễn Hồng Diễm. Hồng Diễm không đến nhận được giải thưởng mà tham dự trực tuyến. Năm qua Mạnh Trường gây ấn tượng với khán giả truyền hình với vai diễn Long trong phim Hương vị tình thân, còn Hồng Diễm được khán giả mến mộ qua vai Châu trong phim Hướng dương ngược nắng.

Phát biểu khi nhận giải thưởng, Mạnh Trường nói đây là điều hạnh phúc nhất với người diễn viên và nhắn nhủ khán giả hãy luôn đồng hành, ủng hộ, yêu phim Việt vì tình yêu của công chúng chính là động lực để nghệ sĩ tiếp tục say nghề.

Mạnh Trường trong vai Long phim Hương vị tình thân, được trao giải Diễn viên nam ấn tượng

Phim truyền hình ấn tượng thuộc về phim Hương vị tình thân.

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đại diện đoàn làm phim lên nhận giải. Ông bày tỏ cảm ơn với toàn thể đoàn làm phim khi mà bộ phim quay trong 10 tháng đã phải ba lần gián đoạn vì dịch bệnh khiến tất cả đoàn phim rất vất vả nhưng kết quả thu được là rất lớn, nhận được rất nhiều tình yêu mến của khán giả.

Giải quan trọng nhất của Ấn tượng VTV là giải Chương trình của năm thuộc về chương trình Mưa lũ lịch sử miền Trung.

Ngoài ra Ấn tượng VTV 2021 còn trao các giải thưởng:

Dẫn chương trình ấn tượng được trao cho biên tập viên Tuấn Dương.

Phim tài liệu ấn tượng được trao cho phim Hòa hợp dân tộc.

Giải thưởng Hình ảnh thời sự ấn tượng được trao cho chương trình Sạt lở đất kinh hoàng ở Trà Leng của nhóm phóng viên thời sự VTV.

Chương trình giải trí ấn tượng thuộc về chương trình Cuộc hẹn cuối tuần.

Chương trình văn hóa - thể thao ấn tượng được trao cho chương trình Tổ quốc trong tim.

Chương trình dành cho trẻ em ấn tượng thuộc về chương trình Thiếu niên nói.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Vượt qua nhiều gương mặt trẻ, Xuân Bắc là Nghệ sĩ ấn tượng của năm